Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Phí Công Bố Mỹ Phẩm Nhập Khẩu Mới Nhất Năm 2019


Công bố lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu là một thủ tục bắt buộc và khó khăn nhất với doanh nghiệp trước khi đưa các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu ra thị trường tiêu thụ.

Khi làm thủ tục công bố mỹ phẩm, chi phí phải nộp luôn là điều quan tâm của các doanh nghiệp trước khi thực hiện thủ tục này. Vậy doanh nghiệp khi công bố mỹ phẩm phải nộp những khoản phí nào? Để nắm rõ quy định về phí công bố mỹ phẩm nhập khẩu, khách hàng có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Các khoản phí doanh nghiệp cần phải nộp


Về phí công bố mỹ phẩm nhập khẩu, các khoản phí này được chia thành 2 loại là khoản phí bắt buộc phải nộp cho cơ quan nhà nước và phí sử dụng dịch vụ của các công ty nhận ủy quyền công bố từ doanh nghiệp.



Về phí bắt buộc: Theo biểu mức thu phí quy định tại Thông tư 277/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm. Cụ thể mức lệ phí thẩm định công bố sản phẩm mỹ phẩm 500.000 đồng/01 mặt hàng. Mức lệ phí này áp dụng đối với cả công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước và sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.

Về phí dịch vụ: Đây là khoản phí doanh nghiệp phải trả cho đơn vị nhận ủy quyền của doanh nghiệp để thực hiện các công việc về công bố mỹ phẩm nhập khẩu. Phí này sẽ do đơn vị nhận ủy quyền quy định. Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại Luật Hoàng Phi, chúng tôi sẽ báo giá cụ thể cho quý khách hàng.

Nộp phí công bố mỹ phẩm ở đâu?


Cơ quan nào tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu cũng chính là nơi có thẩm quyền thu phí công bố mỹ phẩm nhập khẩu. Với mỹ phẩm nhập khẩu, Cục Quản lý dược – Bộ Y tế chính là cơ quan tiếp nhận hồ sơ công bố và thu lệ phí công bố theo quy định pháp luật.

Lý do nên lựa chọn dịch vụ của Luật Hoàng Phi?


Luật Hoàng Phi không chỉ được biết đến là công ty cung cấp dịch vụ uy tín – nhanh chóng mà chi phí sử dụng dịch vụ cũng phù hợp, đảm bảo cho mọi khách hàng có thể sử dụng dịch vụ. Các dịch vụ liên quan đến giấy phép mà Luật Hoàng Phi cung cấp rất đa dạng, không chỉ có riêng công bố mỹ phẩm mà còn có các dịch vụ khác như: đăng ký khuyến mãi, giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng, đăng ký mã vạch... 

Trên đây là những quy định về phí công bố mỹ phẩm nhập khẩu, khách hàng nếu còn thắc mắc thêm các vấn đề khác liên quan đến công bố mỹ phẩm hoặc có yêu cầu báo giá sử dụng dịch vụ thì có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 6557 hoặc 0981.378.999 để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét