Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Làm Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa Như Thế Nào?


Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là việc doanh nghiệp nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại cơ quan nhà nước cho sản phẩm của mình.
Quy định về việc làm đăng ký nhãn hiệu được quy định chặt chẽ tại nhiều văn bản khác nhau, do đó việc tiếp cận pháp luật của doanh nghiệp có thể bị hạn chế. Để khách hàng có thể nắm được các vấn đề liên quan về đăng ký nhãn hiệu, Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ khách hàng một số vấn đề khi đăng ký nhãn hiệu để khách hàng tham khảo.

Nơi nộp đơn và thời gian đăng ký nhãn hiệu
Khi cá nhân/tổ chức muốn nộp đơn để làm đăng ký nhãn hiệu thì đơn được nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam có địa chỉ tại 386 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Ngoài ra Cục còn có 2 văn phòng đại diện tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, ngày nộp đơn được ghi trên dấu đỏ xác nhận của Cục Sở hữu trí tuệ. Khách hàng có thể nộp đơn qua đường bưu điện đến các địa điểm nhận đơn của Cục hoặc thông qua dịch vụ của các đơn vị đại diện sở hữu công nghiệp.
Về thời gian đăng ký nhãn hiệu thì sẽ tương đối lâu vì số lượng đơn thẩm định nhãn hiệu rất dài và việc thẩm định đơn rất chặt chẽ. Theo Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009 thì tổng thời gian đăng ký nhãn hiệu là từ 14 đến 18 tháng, tuy nhiên trên thực tế thì thời gian này có thể kéo dài tới 18 đến 22 tháng.

Thời gian sử dụng nhãn hiệu và thời hạn gia hạn Văn bằng
Theo quy định tại Điều 93 Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung năm 2009 thì “Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm”.
Trong khoảng thời gian 6 tháng trước và sau khi hết thời hạn bảo hộ, chủ sở hữu có thể gia hạn hiệu lực nhãn hiệu. Ngoài khoảng thời gian này, chủ sở hữu sẽ phải làm đăng ký nhãn hiệu trong trường hợp muốn tiếp tục sử dụng nhãn hiệu đó.
Đăng ký nhãn hiệu – sự bảo hộ toàn vẹn cho doanh nghiệp
Luật Hoàng Phi là đơn vị đại điện sở hữu công nghiệp hợp pháp. Chúng tôi có đủ thẩm quyền để thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục về sở hữu trí tuệ nói chung và làm đăng ký nhãn hiệu nói riêng. Với mục tiêu mang đến dịch vụ ưu việt nhất cho khách hàng, hiện công ty cung cấp những dịch vụ đăng ký nhãn hiệu như:
-       Tư vấn, đánh giá về tính hợp pháp của nhãn hiệu;
-       Hướng dẫn điền thông tin tờ khai đăng ký nhãn hiệu;
-       Hướng dẫn quy trình đăng ký nhãn hiệu;
-       Thường xuyên tra cứu về việc sử dụng nhãn hiệu sau khi đăng ký thành công.
Khách hàng quan tâm về dịch vụ đăng ký nhãn hiệu hay gọi cho chúng tôi qua Hotline 1900 6557 để được tư vấn cụ thể.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét