Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Đăng Ký Kiểu Dáng Công Nghiệp 2019


Đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Đăng ký kiểu dáng côngnghiệp là một trong những thủ tục hành chính được tiến hành tại Cục sở hữu trí tuệ nhằm thiết lập quyền của chủ sở hữu đối với kiểu dáng công nghiệp.
Bạn thiết kế ra mẫu chai, lọ có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao so với các mẫu chai, lọ sẵn có trên thị trường và muốn đăng ký bảo hộ? Bạn sáng tạo ra mẫu mũ bảo hiểm khác lạ, độc đáo nhưng chưa biết làm thế nào để tránh hành vi sao chép của các chủ thể kinh doanh khác? Vậy thì giải pháp được Luật Hoàng Phi đưa ra chính là đăng ký kiểu dáng công nghiệp.
Hiểu thế nào cho đúng về đăng ký kiểu dáng công nghiệp?
Kiểu dáng công nghiệp theo quy định tại Luật sở hữu trí tuệ được hiểu là “hình dáng bên ngoài của sản phẩm được thể hiện bằng hình khối, đường nét, màu sắc hoặc sự kết hợp các yếu tố này”.
Như vậy đăngký kiểu dáng công nghiệp chính là việc tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục cần thiết tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để ghi nhận quyền sở hữu đối với kiểu dáng công nghiệp mình sáng tạo ra và quyền chống cạnh tranh không lành mạnh.

Khi nào cần đăng ký bảo hộ cho đối tượng này?
Việc đăng ký này là không bắt buộc, tuy nhiên, vào các thời điểm sau đây, chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp:
- Khi muốn được cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp;
- Khi tranh chấp liên quan đến kiểu dáng công nghiệp không muốn phải chứng minh mình là chủ sở hữu của kiểu dáng mà vẫn được pháp luật bảo hộ;
- Khi muốn có căn cứ pháp lý để yêu cầu xử lý các hành vi sao chép, đạo nhái kiểu dáng công nghiệp do mình sáng tạo ra;
Làm thế nào để đăng ký kiểu dáng công nghiệp?
Để được cấp Bằng độc quyền đăng ký kiểu dáng công nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn hình thức: tự nộp hồ sơ hoặc thông qua đơn vị dịch vụ để đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ.
Mặc dù tiến trình xử lý hồ sơ tại Cục sở hữu trí tuệ trong 2 hình thức này là như nhau nhưng việc nộp hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp qua đơn vị đại diện phát huy tính hiệu quả hơn hẳn, vì những lý do sau đây:
- Nộp qua đại diện sẽ được đánh giá về khả năng bảo hộ trước khi đăng ký tại Cục, loại trừ được trường hợp không đủ điều kiện bảo hộ từ đó tiết kiệm được thời gian, công sức;
- Nộp qua đại diện sẽ loại trừ rủi ro về hồ sơ bị thiếu, nhầm lẫn, sai sót;
- Nộp qua đại diện sẽ được thay mặt xử lý toàn bộ công việc có liên quan cho đến khi nhận được Bằng độc quyền kiểu dáng mà Quý khách hàng không cần làm việc trực tiếp với cơ quan Nhà nước….
Có thể thấy, hình thức này có rất nhiều ưu điểm so với việc tự nộp hồ sơ. Cho nên, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên lựa chọn việc nộp hồ sơ qua đại diện mà điển hình là Luật Hoàng Phi – đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đăng ký kiểu dáng công nghiệp.

Khách hàng cần cung cấp những gì khi nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp thông qua Luật Hoàng Phi?
Thay vì chuẩn bị một loạt các giấy tờ như:
- Tờ khai đăng ký kiểu dáng công nghiệp;
- Ảnh chụp kiểu dáng công nghiệp bao gồm các ảnh phía trên, dưới, trái, phải, trước, sau và toàn bộ của kiểu dáng công nghiệp;
- Chứng từ lệ phí cho việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp;
- Giấy tờ tùy thân/chứng minh tư cách pháp nhân của chủ sở hữu kiểu dáng công nghiệp và các giấy tờ liên quan khác,
Quý khách hàng chỉ cần cung cấp cho Luật Hoàng Phi:
- Giấy ủy quyền;
- Giấy tờ tùy thân/chứng minh tư cách pháp nhân của chủ sở hữu kiểu dáng công nghiệp.
Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng:
- Khai tờ khai;
- Chụp ảnh kiểu dáng công nghiệp;
- Nộp lệ phí;
Và toàn bộ các thủ tục đăng ký và thủ tục có liên quan khác để Quý khách hàng được cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp trong thời gian sớm nhất.
Mọi băn khoăn, thắc mắc về đăng ký kiểu dáng công nghiệp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ.
 Qúy khách hàng tham khảo thêm các dịch vụ khác tại Hoàng Phi:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét