Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Cơ Sở Pháp Lý Về Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Mọi Người Nên Biết!


Hiện nay trong hệ thống văn bản pháp luật Việt Nam có một số văn bản quy định về việc đăng ký mã số mã vạch như:

- Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật năm 2006
- Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN về việc ban hành “quy định về việc cấp, sử dụng và quản lý mã số mã vạch”
- Nghị Định 119/2017/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa
- Thông tư số 232/2016/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài Chính quy định về chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí cấp mã số mã vạch.

Theo các văn bản nêu trên ta có thể định nghĩa mã số mã vạch.

Mã số là dãy các chữ số dùng để phân định vật phẩm, địa điểm, tổ chức
Mã vạch là một dãy các vạch thẫm song song và các khoảng trống xem kẽ lẫn nhau để thể hiện mã số sao cho máy quét đọc được.




Nếu doanh nghiệp muốn tự thực hiện thủ tục đăng ký mã vạchcho hàng hóa, sản phẩm của mình việc tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật là vô cùng quan trọng và cấp bách. Càng nghiên cứu chi tiết, mọi người càng thực hiện thủ tục đăng ký nhanh. Không những thế, nó còn đảm bảo yếu tố chính xác giúp cơ quan nhà nước kiểm duyệt nhanh.

Còn trường hợp doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của đơn vị ngoài có thể không cần mất thời gian vào việc nghiên cứu các văn bản pháp luật trên. Vì khi sử dụng dịch vụ, đơn vị cung cấp sẽ thay doanh nghiệp thực hiện toàn bộ quá trình. Tuy nhiên, nếu có thời gian, mọi người vẫn có thể tìm hiểu để bổ sung kiến thức pháp luật.

Nếu khi tìm hiểu những cơ sở pháp lý về mã số mã vạch có vấn đề nào chưa hiểu rõ cần giải đáp mọi người vui lòng liên hệ đến tổng đài tư vấn của Luật Hoàng Phi 1900 6557 đội ngũ luật sư của chúng tôi sẽ giúp mọi người có lời giải cho mọi vấn đề.

Ngoài mã số mã vạch, quý khách hàng cũng có thể tìm hiểu về: đăng ký khuyến mại, công bố mỹ phẩm, giấy phép quảng cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét