Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Đăng Ký Mã Vạch Cho Sản Phẩm Ở Đâu?


Thời đại công nghệ phát triển, đa số các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm lớn đều dùng máy quét mã vạch để quét thông tin sản phẩm. Theo đó, doanh nghiệp muốn đẩy mạnh phát triển doanh thu đòi hỏi phải tạo mã vạch cho sản phẩm. Câu hỏi đặt ra là đăng ký mã vạch cho sản phẩm ở đâu? Thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Nhằm hỗ trợ cho cá nhân, tổ chức muốn đăng ký mã vạch thành công và nhanh chóng, bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp một số nội dung quan trọng.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng là cơ quan giúp Bộ Khoa học và Công nghệ cấp các loại mã số mã vạch cho sản phẩm hàng hóa. Để đăng ký mã số mã vạch cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại trung tâm mã số mã vạch đơn vị trực thuộc của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.



Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ đăng ký mãvạch cho sản phẩm hợp lệ Trung tâm mã số mã vạch sẽ cấp mã số cho doanh nghiệp đăng ký, nhập thông tin vào ngân hàng mã, lưu trữ hồ sơ giấy. Ra thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung trong trường hợp hồ sơ thiếu hoặc hồ sơ bị sai.

Sau 30 ngày làm việc kể từ ngày doanh nghiệp nhận được mã số mã mã vạch do trung tâm cấp có thể đến nhận giấy chứng nhận bản gốc.

Sau khi được cấp mã doanh nghiệp, tổ chức hàng năm phải đóng phí duy trì nộp trực tiếp hoặc chuyển khoản đến đơn vị thụ hưởng là Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam.

Như vậy, các cá nhân, tổ chức muốn được cấp mã số mã vạch cần phải tiến hành những thủ tục liên quan tại Tổng cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng. Đây là cơ quan nhà nước có chức năng tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký trên khắp cả nước.

Ngoài nội dung đăng ký mã vạch ở đâu, nếu cá nhân, tổ chức cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan khác, có thể liên hệ đến tổng đài của chúng tôi để được hỗ trợ. Tổng đài tư vấn pháp luật 24/7 của Luật Hoàng Phi là 1900 6557.

Các dịch vụ giấy phép khác: đăng ký khuyến mãi, công bố mỹphẩm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét