Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Cách Tra Cứu Nhãn Hiệu Hàng Hóa


Sẽ không quá khó khăn khi tra cứu nhãn hiệu hàng hóa nếu Quý khách hàng nắm được các kỹ năng và “mẹo” khi tiến hành tra cứu hàng hóa.
Để việc gắn nhãn hiệu lên hàng hóa không bị coi là hành vi vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ thì các tổ chức, cá nhân nên tiến hành việc tra cứu nhãn hiệu để đánh giá nhãn hiệu của mình có trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã được bảo hộ hay không. Bài viết này Hoàng Phi sẽ hướng dẫn khách hàng cách tra cứu nhãn hiệu hàng hóa để khách hàng tham khảo.  

Mục đích của việc tra cứu nhãn hiệu hàng hóa
Khi tra cứu nhãn hiệu hàng hóa, Quý khách hàng sẽ biết được các thông tin bao gồm:
- Thông tin về nhãn hiệu hàng hóa: ngày nộp đơn, ngày chấp nhận đơn, hình ảnh nhãn hiệu; nhóm hàng hóa mà nhãn hiệu dự định gắn; Số bằng, ngày công bố bằng, ngày hết hạn (nếu có);
- Chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa;
- Đơn vị nộp đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa;
Cho nên, qua quá trình tra cứu, Quý khách hàng có thể biết được:
- Việc mình đang sử dụng nhãn hiệu có xâm phạm đến quyền của các chủ thể khác hay không;
- Nhãn hiệu mình đang sử dụng có khả năng đăng ký bảo hộ và được cấp Văn bằng độc quyền nhãn hiệu hay không để từ đó quyết định việc nộp/không nộp hồ sơ xin cấp Văn bằng bảo hộ.

Cách tra cứu nhãn hiệu hàng hóa mà không phải làm việc với cơ quan Nhà nước
Có 2 cách tra cứu nhãn hiệu hàng hóa mà khách hàng không cần làm việc với cơ quan Nhà nước vẫn cho ra được kết quả đó là:
- Tự tiến hành tra cứu trên Thư viện số về sở hữu công nghiệp (IP LIB) theo địa chỉ sau đây: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WDetail.php. Mức độ chính xác khi tra cứu qua hình thức này là: 50 – 60%;
- Sử dụng dịch vụ tra cứu của Tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp để đơn vị này thay mặt khách hàng gửi hồ sơ tra cứu đến Chuyên viên Cục sở hữu trí tuệ.
Hình thức này có ưu điểm là:
+ Mức độ chính xác lên đến 95%;
+ Khách hàng không cần phải làm việc với cơ quan Nhà nước vẫn sẽ được nhận kết quả trong khoảng 03 -05 ngày làm việc;
+ Việc tra cứu được tiến hành bởi Chuyên viên Cục sở hữu trí tuệ lâu năm kinh nghiệm nên sẽ đảm bảo kết quả tra cứu toàn diện, chính xác.
Không chỉ đem lại cho khách hàng các ưu điểm trên, khi sử dụng dịch vụ tra cứu nhãn hiệu của Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng còn được:
+ Trao kết quả tra cứu tận nơi, tận tay;
+ Được cung cấp đối chứng của nhãn hiệu hàng hóa mà khách hàng dự định đăng ký bảo hộ;
+ Được chỉnh sửa, thiết kế lại nhãn hiệu để đảm bảo đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thành công.
+ Được cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu trọn gói với giá ưu đãi.
Quý khách hàng muốn được tư vấn thêm về cách tra cứu nhãn hiệu hàng hóa hay muốn sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu vui lòng liên hệ với Luật Hoàng Phi để biết thêm thông tin.

Tham khảo thêm các lĩnh vực khác tại Hoàng Phi :


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét