Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Đăng Ký Nhãn Hiệu Nước Ngoài Như Thế Nào?



Đăng ký nhãn hiệu nước ngoài là việc chủ sở hữu nhãn hiệu tiến hành các thủ tục pháp lý với cơ quan có thẩm quyền trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của mình ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Với xu thế hội nhập quốc tế và mở rộng nền kinh tế hiện nay, điều mà các doanh nghiệp luôn hướng đến là khẳng định vị thế thương hiệu, uy tín của mình ra thị trường toàn cầu. Chính vì thế điều mà các doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay chính là việc đăng ký nhãn hiệu nước ngoài. Để có cái nhìn chính xác nhất về vấn đề này, Luật Hoàng Phi xin đưa ra những quan điểm mang tính thực tế nhất trong quá trình bảo vệ thương hiệu ở nước ngoài để khách hàng tham khảo.

Việc đăng ký nhãn hiệu nước ngoài mang lại những lợi ích gì?
- Trước hết là phải kể đến tính độc quyền khi đó doanh nghiệp hay chủ sở hữu của nhãn hiệu sẽ phép độc quyền sử dụng nhãn hiệu ở nước đã đăng ký;
- Kiếm thêm lợi nhuận từ việc chuyển giao quyền này cho các chủ thể khác qua các bản hợp đồng chuyển nhượng;
- Được đảm bảo về giá trị pháp lý từ đó khẳng định vị thế, uy tín và gia tăng kinh tế của nhãn hiệu được đăng ký;
- Tạo thế cân bằng trong đàm phán, cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực tại nước sở tại;
- Tránh nguy cơ bị xâm phạm, chiếm đoạt nhãn hiệu tại nước sở tại và các chi phí tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu nhãn hiệu.
Những rủi ro khi doanh nghiệp không đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài?
- Tăng nguy cơ bị các doanh nghiệp ví dụ như ở nước sở tại chiếm chỗ, lợi dụng uy tín sẵn có của nhãn hiệu đó để kiếm lợi nhuận hay kinh doanh phi pháp từ đó giảm uy tín, hình ảnh chất lượng của doanh nghiệp, buộc doanh nghiệp phải bỏ một khoản tiền rất lớn để mua lại nhãn hiệu của mình .
- Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ có nguy cơ đối diện với các vụ kiện cáo từ các hành vi vi phạm pháp luật tại nước ngoài khi bị lợi dụng nhãn hiệu của mình.
Quá trình đăng ký nhãn hiệu nước ngoài diễn ra như thế nào?
- Đầu tiên là việc tra cứu nhãn hiệu:  Tuy không bị bắt buộc thực hiện nhưng đây là công đoạn mà các doanh nghiệp nên thực hiện trước khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, nhằm đảm bảo rằng nhãn hiệu của doanh nghiệp có khả năng bảo hộ, tránh được tốn kém về thời gian và chi phí không cần thiết. Việc tra cứu này tìm ra nhãn hiệu có bị trùng hoặc tương tự như các nhãn hiệu đã được bảo hộ trước đó không, vì nếu phát hiện ra sự trùng lặp hoặc tương tự với những nhãn hiệu đã được bảo hộ trước đó thì cũng có thể bị coi là vi phạm quyền sở hữu.
- Giấy tờ, tài liệu cần chuẩn bị: Để đăng ký nhãn hiệu nước ngoài doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
+ Mẫu nhãn hiệu mà doanh nghiệp muốn đăng ký bảo hộ, số lượng mẫu phụ thuộc vào quy định của mỗi quốc gia;
+ Danh mục các sản phẩm, dịch vụ cần đăng ký bảo hộ ra nước ngoài;
+ Bản sao có công chứng của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa ở Việt Nam của doanh nghiệp;
+ Giấy ủy quyền trong trường hợp doanh nghiệp có ủy quyền cho bên thực hiện;
+ Giấy tờ khác tùy từng trường hợp cụ thể.

- Hình thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu nước ngoài

+ Nộp đơn theo hệ thống Thỏa ước và Nghị định thư Madrid mà Việt Nam cũng là thành viên. Doanh nghiệp có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào các quốc gia trong hệ thống này;

+ Nộp đơn đăng ký trực tiếp cho cơ quan nhãn hiệu của từng quốc gia.

Đăng ký nhãn hiệu nước ngoài - cách thức để bảo vệ doanh nghiệp trên thị trường toàn cầu.
Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Luật Hoàng Phi chúng tôi đã cung cấp trên đây sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn chân thực thực nhất về những lợi ích, rủi ro của doanh nghiệp khi phát triển ở thị trường nước ngoài.
Nếu Quý khách hàng gặp khó khăn khi thực hiện việc đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài, hãy đến với Luật Hoàng Phi chúng tôi sẽ hỗ trợ, cung cấp cho quy khách hàng những dịch vụ chất lượng tốt nhất:
 - Đảm bảo tư vấn miễn phí, cụ thể những khúc mắc của khách hàng trong vấn đề đăng ký nhãn hiệu nước ngoài như về hình thức đăng ký theo hệ thống Thỏa ước và Nghị định thư Madrid;
- Tiếp nhận hồ sơ và hoàn thiện thủ tục cho khách hàng như việc công chứng, xin dấu tại các cơ quan có thẩm quyền.
- Trực tiếp nộp hồ sơ, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
- Thông báo kết quả và bàn giao trực tiếp đến khách hàng.
Hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi, Luật Hoàng Phi sự lựa chọn tin cậy của Quý khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét