Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Có Nên Đăng Ký Bản Quyền Hay Không?


Đăng ký bản quyền là một phương pháp hữu ích để bảo vệ cho tài sản trí tuệ của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả tránh khỏi sự sao chép, xâm phạm của những tổ chức, cá nhân khác. 
 Vậy, câu hỏi đặt ra là có nên đăng ký bản quyền hay không? Việc đăng ký bản quyền được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của công ty Luật Hoàng Phi tư vấn cho Quý khách hàng.
 Có nên đăng ký bản quyền hay không?
Việc đăng ký bản quyền chính là tạo nên một bức tường bảo vệ cho tác phẩm của bạn, tránh được những hành vi xâm phạm từ các cá nhân, tổ chức khác có ý định sao chép, chỉnh sửa bản quyền sáng tạo của chính bạn.
Khác với quyền sở hữu công nghiệp, đối với các tác phẩm thuộc đối tượng của quyền tác giả, pháp luật bảo hộ ngay từ khi tác phẩm ra đời và thể hiện dưới một hình thức vật chất nhất định.Vì vậy, có thể khẳng định dù có được đăng ký hay không thì tác phẩm vẫn được pháp luật bảo hộ.
Tuy nhiên, việc đăng ký bản quyền là rất cần thiết. Bởi lẽ, trong trường hợp có tranh chấp xảy ra, Giấy chứng nhận đăng ký này là bằng chứng tốt nhất chứng minh quyền sở hữu của tác giả đối với tác phẩm. Đăng ký bản quyền tác giả đảm bảo cho người sáng tạo ra tác phẩm được miễn quyền chứng minh quyền tác giả đối với tác phẩm khi người khác có những hành vi sử dụng trái phép tác phẩm: như ăn trộm, sao chép, lạm dụng tác phẩm đó.
Với những lợi ích trên, quý khách hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước câu hỏi: Có nên đăng ký bản quyền không? Bởi lợi ích của việc làm này là rất lớn.

Trình tự, thủ tục đăng ký bản quyền?
Tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đăng ký bản quyền nộp tại Cục bản quyền tác giả. Tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả có thể nộp trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức khác thực hiện thay thủ tục này.
Hồ sơ đăng ký bản quyền gồm những giấy tờ sau:
- Tờ khai đăng ký quyền tác giả
Lưu ý: Tờ khai bao gồm những thông tin mà tác giả chủ, sở hữu quyền tác giả cần hoàn thành bao gồm các thông tin sau:
+ Tờ khai phải được làm bằng tiếng Việt và do chính tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả hoặc người được ủy quyền nộp đơn ký tên và ghi đầy đủ thông tin về người nộp đơn, tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả.
+ Tóm tắt nội dung tác phẩm trong tờ khai.
+ Tên tác giả, tác phẩm được sử dụng làm tác phẩm phái sinh nếu tác phẩm đăng ký là tác phẩm phái sinh.
- Hai bản sao tác phẩm đăng ký quyền tác giả (2 bản sách in trên giấy A4 dự định đăng ký)
- Giấy ủy quyền của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả cho tổ chức đại diện tư vấn thay mặt nộp đơn đăng ký
- Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác do được thừa kế, chuyển giao, kế thừa
- Văn bản đồng ý của các đồng tác giả, nếu tác phẩm có đồng tác giả

Dịch vụ đăng ký bản quyền tại công ty Luật Hoàng Phi?
Hiện nay, không khó có thể tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký bản quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm được một đơn vị uy tín, chất lượng, đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích của khách hàng là điều không hề dễ dàng.
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, Công ty Luật Hoàng Phi chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng ký bản quyền một cách trọn gói với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đăng ký bản quyền. Đến với dịch vụ của chúng tôi, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ:
- Công ty Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ pháp lý đa dạng với nhiều lĩnh vực tư vấn khác nhau, chúng tôi có thể đáp ứng mọi yêu cầu tư vấn của khách hàng.
- Được các Luật sư và chuyên viên tư vấn pháp lý cao cấp tư vấn chuyên sâu về bảo hộ quyền tác giả;
- Đại diện cho khách hàng tiến hành mọi thủ tục pháp lý cần thiết để đăng ký bản quyền tác giả cho khách hàng
- Giảm giá dịch vụ cho công việc tiếp theo trong trường hợp khách hàng tiến hành dịch vụ khác.
Khi có nhu cầu đăng ký bản quyền, khách hàng vui lòng liên hệ với Bộ phận Sở hữu trí tuệ của công ty theo thông tin sau:

Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi
Địa chỉ: Phòng 301, Tòa nhà F4, phố Trung Kinh, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ để nhận được tư vấn về pháp luật: 1900 6557
Liên hệ để yêu cầu hoặc giải đáp thắc mắc về các dịch vụ: 04.6285 2839; 04.39954438;
Đường dây nóng: 0981.378.999         Email: lienhe@luathoangphi.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét