Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Giấy Phép Mạng Xã Hội Trực Tuyến Làm Thế Nào Để Đăng Ký?

Mạng xã hội trực tuyến là dịch vụ cung cấp cho cộng đồng rộng rãi người sử dụng khả năng tương tác, chia sẻ, lưu trữ và trao đổi thông tin với nhau trên môi trường internet, bao gồm dịch vụ tạo blog, diễn đàn (forum), trò chuyện trực tuyến (chat) và các hình thức tương tự khác. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định thiết lập những mạng xã hội như vậy bắt buộc phải xin giấy phép tại cơ quan nhà nước. Cách thức, quy trình xin giấy phép mạng xã hội như thế nào? Tham khảo quy trình sau để có câu trả lời thỏa đáng.

Những lưu ý về quy trình đăng ký giấy phép mạng xã hội trực tuyến

Thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và giải quyết: Cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Tiếp nhận, thẩm định và cấp đăng ký cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có đại diện pháp nhân tại Việt Nam.



Các loại giấy tờ khách hàng cần chuẩn bị:

- Đơn đề nghị đăng ký cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến;
- Bản sao có công chứng Quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư có ngành nghề kinh doanh phù hợp (đối với doanh nghiệp).
- Quy chế cung cấp, trao đổi thông tin trên trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ giấy phép mạng xã hội trực tuyến của tổ chức, doanh nghiệp bảo đảm không vi phạm các quy định
- Đề án cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến bảo đảm các nội dung bao gồm: Loại hình dịch vụ (trò chuyện trực tuyến, tạo trang thông tin điện tử cá nhân, diễn đàn và các hình thức tương tự khác cho phép người sử dụng tương tác, chia sẻ, trao đổi thông tin với nhau); Quy trình quản lý thông tin phù hợp với quy mô cung cấp dịch vụ do tổ chức, doanh nghiệp quản lý; Biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ, nhân sự, chương trình quản lý phù hợp với quy mô hoạt động bảo đảm cho việc cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến.
- Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm có xác nhận của người đứng đầu tổ chức hoặc của cơ quan có thẩm quyền (đối với doanh nghiệp).
- Trường hợp sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” thì tên miền đó phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng tại thời điểm xin cấp phép. 

Các bước đăng ký giấy phép mạng xã hội trực tuyến

- Bước 1: Tìm hiểu các quy định của pháp luật về yêu cầu với từng loại hồ sơ và quy trình làm việc tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
- Bước 2: Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ xin cấp giấy phép mạng xã hội trực tuyến;
- Bước 3: Nộp hồ sơ và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ đăng ký mạng xã hội trực tuyến, xử lý các vấn đề liên quan phát sinh trong quá trình này.
- Bước 4: Nhận kết quả và hoàn tất quy trình đăng ký cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến. Nếu doanh nghiệp của bạn cảm thấy quy trình đăng ký khó khăn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Cách thức liên hệ cụ thể như sau: 096.1981.886 - 0981.378.999. 
Ngoài dịch vụ trên, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ: giấy phép quảng cáo, đăng ký mã vạch, đăng ký khuyến mãi, công bố mỹ phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét