Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Công Bố Sản Phẩm Mỹ Phẩm Cần Lưu Ý Một Số Vấn Đề!


Sản phẩm mỹ phẩm được sử dụng trực tiếp lên cơ thể con người, có tác dụng đến diện mạo, vẻ bề ngoài và thậm chí là sức khỏe của người sử dụng. Do vậy mà việc kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm phải chịu sự quản lý chặt chẽ của cơ quan nhà nước.

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh sản xuất mỹ phẩm phải làm thủ tục công bố mỹ phẩm theo quy định để đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, công dụng, thành phần đủ điều kiện được phép lưu hành và bán ra thị trường.

Xoanh quanh việc công bố sản phẩm mỹ phẩm chắc chắn doanh nghiệp sẽ có không ít những thắc mắc, băn khoăn. Thông qua bài viết này Luật Hoàng Phi sẽ làm rõ một số những câu hỏi thường gặp nhất của quý doanh nghiệp về việc công bố mỹ phẩm.

Tại sao phải công bố sản phẩm mỹ phẩm?

Doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần phải công bố sản phẩm mỹ phẩm bởi vì đây là điều kiện bắt buộc khi muốn lưu hành mỹ phẩm trên thị trường.

Theo quy định của Bộ Y tế thì những tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải làm thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm. Chỉ được đưa sản phẩm ra lưu thông khi đã được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, xác nhận tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm đã khai báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm .

Do vậy, nếu doanh nghiệp của bạn có ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm và muốn được đưa các sản phẩm mỹ phẩm bán ra thị trường thì trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh này bạn phải hoàn thành thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Công bố sản phẩm mỹ phẩm được thực hiện ở đâu?

Tùy thuộc vào sản phẩm mỹ phẩm mà doanh nghiệp công bố là mỹ phẩm trong nước hay xuất khẩu mà cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và cấp số tiếp nhận cũng khác nhau.

- Đối với mỹ phẩm nhập khẩu: Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường nộp hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Cục Quản lý dược - Bộ Y tế.

- Đối với mỹ phẩm sản xuất trong nước: Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường nộp hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Sở Y tế nơi đặt nhà máy sản xuất. 

Mọi người cũng dành sự quan tâm cho: đăng ký khuyến mãi, đăng ký mã vạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét