Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Tại sao nên công bố mỹ phẩm trước khi đưa ra thị trường?

Đối với thủ tục công bố mỹ phẩm chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ các tổ chức, doanh nghiệp. Cùng với các nội dung về hồ sơ, quy trình, thủ tục, lý do công bố mỹ phẩm được các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm và muốn tìm hiểu. Cho nên, để hỗ trợ tốt nhất cho tổ chức, doanh nghiệp của mình, chúng tôi đã biên soạn bài viết dưới đây với nội dung "tại sao nên công bố mỹ phẩm trước khi đưa ra thị trường?".

Công bố mỹ phẩm có bắt buộc thực hiện không?


Ở thời điểm hiện tại, công bố mỹ phẩm là thủ tục mang tính bắt buộc. Cụ thể tại Thông tư 06/2011/TT-BYT có nêu rõ, bất kỳ cá nhân, tổ chức nào muốn đưa mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường đều phải công bố sản phẩm mỹ phẩm. Trường hợp, cá nhân, tổ chức đưa mỹ phẩm ra thị trường nhưng không tiến hành thủ tục trên thực tế sẽ bị xử phạt theo quy định.

Các hình thức xử phạt vi phạm không công bố mỹ phẩm tương đối nặng. Bởi vì mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Cho nên được các nhà nước kiểm tra và giám sát chặt chẽ. Chính vì thế mà tổ chức, doanh nghiệp không công bố mỹ phẩm trên thực tế thậm chí sẽ bị thu hồi mỹ phẩm.

Tại sao nên công bố mỹ phẩm trước khi đưa ra thị trường?


Thực tế các nội dung mà chúng tôi trình bày ở trên tổ chức, doanh nghiệp cũng đã phần nào xác định được vì sao phải thực hiện thủ tục này. Như mọi người đã biết, công bố mỹ phẩm là một thủ tục mang tính bắt buộc. Cho nên, dù không muốn tiến hành, mọi người vẫn phải làm trên thực tế.

Chưa kể, thực hiện thủ tục này, các khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Nhờ đó, khả năng lựa chọn sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp cũng cao hơn. Bởi lẽ, các sản phẩm đã được công bố tại cơ quan nhà nước sẽ xác định nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các thành phần của mỹ phẩm cũng được đảm bảo. Nhờ đó, tạo nên sự tin tưởng cần thiết cho khách hàng trước khi lựa chọn mỹ phẩm của doanh nghiệp.

Ngoài ra, các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm cũng góp phần không nhỏ vào việc chống kinh doanh hàng giả, hàng nhái.

Như vậy, với những nội dung mà chúng tôi chia sẻ ở trên, các tổ chức, doanh nghiệp chắc chắn đã giải đáp được thắc mắc tại sao nên công bố mỹ phẩm trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Nếu sau khi tham khảo nội dung, có vấn đề nào không hiểu rõ cần được tư vấn, giải đáp hoặc muốn sử dụng dịch vụ, tổ chức, doanh nghiệp vui lòng gọi đến các thông tin sau:

- Hotline: 0981.378.999 - 0961.981.886

- Email: lienhe@luathoangphi.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét