Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Đăng ký sử dụng mã vạch cho sản phẩm hàng hóa thế nào?


Mã số mã vạch là một trong những dấu hiệu để quản lý và nhận biết hàng hóa. Vậy đăng ký mã vạch như thế nào?

Mã vạch có thể hiểu là một dãy các vạch thẫm song song và có các khoảng trống xen kẽ để thể hiện mã số sao cho máy quét có thể đọc được.

Hiện nay tại các hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi các loại hàng hóa đều được tính tiền và kiểm tra nguồn gốc hóa rất nhanh chóng thông qua việc sử dụng máy quét mã vạch. Bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi sẽ tư vấn chi tiết hơn về vấn đề đăng ký sử dụng mã vạch.

Đăng ký sử dụng mã vạch như thế nào?


Để có thể sử dụng mã vạch cho sản phẩm thì doanh nghiệp cần tiến hành nộp hồ sơ đăng ký sử dụng mã vạch gồm các giấy tờ sau:

- Thứ nhất, bản đăng ký sử dụng mã vạch theo mẫu quy định;
- Thứ hai, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao);
- Thứ ba, bản đăng ký danh mục sử dụng các sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu quy định.

Trình tự thủ tục cấp mã vạch

- Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ đăng ký sử dụng mã vạch.

+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng sẽ tiến hành cấp mã vạch, vào sổ đăng ký, lưu vào ngân hàng mã số quốc gia và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch.
+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đề nghị tổ chức, doanh nghiệp hoàn thiện.



- Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch được gửi cho tổ chức, doanh nghiệp sử dụng mã vạch thông qua các tổ chức tiếp nhận hồ sơ trong thời hạn không quá 10 ngày, kể từ ngày được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp.

- Khi tổ chức, doanh nghiệp sử dụng mã vạch có sự thay đổi về tư cách pháp nhân, về tên gọi hoặc địa chỉ giao dịch hoặc Giấy chứng nhận bị mất hoặc hỏng, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng mã vạch phải thông báo bằng văn bản cho Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để được đổi hoặc cấp lại Giấy chứng nhận mới.Tổ chức, doanh nghiệp sử dụng mã vạch chịu trách nhiệm thanh toán các chi phí đổi và cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch.

Dịch vụ đăng ký mã vạch nhanh của Luật Hoàng Phi


Luật Hoàng Phi là một đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ như đăng ký mã vạch cho sản phẩm. Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng các vấn đề như:

-Tư vấn cho khách hàng các quy định của pháp luật về đăng ký mã vạch cho sản phẩm;
- Dựa trên các tài liệu mà khách hàng cung cấp chúng tôi sẽ tư vấn để khách hàng có thể lựa chọn được mã vạch phù hợp;
- Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị các giấy tờ đăng ký mã vạch;
- Kiểm tra tính pháp lý của các giấy tờ mà khách hàng cung cấp để tiến hành đăng ký mã vạch theo quy định.
- Nộp hồ sơ đăng ký mã vạch tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho khách hàng;
- Theo dõi hồ sơ và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch cho khách hàng.
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký mã vạch cho khách hàng.

Trên đây là bài viết của Luật Hoàng Phi về vấn đề đăng ký sử dụng mã vạch. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho các doanh nghiệp trong vấn đề đăng ký mã vạch. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào cần hỗ trợ quý khách vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0961.589.688.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét