Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Quy định đăng ký chương trình khuyến mại có gì quan trọng?


Chủ thể đăng ký về khuyến mại khi thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước cần nắm vững các quy định đăng ký chương trình khuyến mại.

Khi thực hiện đăng ký khuyến mại thì chủ thể đăng ký cần tuân thủ chặt chẽ các quy định về nguyên tắc thực hiện khuyến mại.

Hoạt động khuyến mại là một trong những hoạt động được các tổ chức, doanh nghiệp tổ chức thường xuyên trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Khuyến mại được xem như người bạn đồng hành có vai trò to lớn mang đến chìa khóa thành công cho doanh nghiệp. Song để việc thực hiện khuyến mại được diễn ra khách quan và hiệu quả thì pháp luật cũng có những quy định bắt buộc mà thương nhân cần tuân thủ. Vậy quy định đăng ký chương trình khuyến mại như thế nào? Luật Hoàng Phi mời qúy khách hàng cần tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Nguyên tắc khi thực hiện khuyến mại là gì?


Khi nhắc đến quy định đăng ký chương trình khuyến mại thì việc đầu tiên qúy khách hàng cần nắm vững quy định liên quan đến các nguyên tắc thực hiện khuyến mại. Cụ thể các nguyên tắc được quy định như sau:

- Khuyến mại phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các Cá nhân, thương nhân, của người tiêu dùng.



- Chủ thể đăng ký khuyến mại khi thực hiện Chương trình khuyến mại phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng tham gia trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết các khiếu nại (nếu có) liên quan đến khuyến mại.
- Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
- Việc tổ chức chương trình khuyến mại phải đảm bảo các tiêu chí như: Không đưa ra điều kiện để người tiêu dùng muốn được hưởng khuyến mại phải từ bỏ, từ chối hoặc đổi hàng hóa, dịch vụ của đơn vị khác; Không có sự so sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ của đơn vị khác.
- Không sử dụng kết quả xổ số để làm kết quả xác định trúng thưởng, làm căn cứ để tặng, thưởng trong các chương trình khuyến mại theo hình thức quy định của pháp luật tại Luật thương mại 2005.

Hồ sơ thực hiện khuyến mại cần những gì?


Theo quy định đăng ký chương trình khuyến mại tại Nghị định 81 có nêu rõ các thành phần hồ sơ cần chuẩn bị như sau:

- Thực hiện hoàn thành mẫu văn bản quy định về thể lệ chương trình khuyến mại;
- Thực hiện hoàn thành mẫu tờ khai về đăng ký chương trình khuyến mại theo mẫu quy định;
- Cung cấp tài liệu liên quan đến bằng chứng xác định trúng trưởng hoặc các hình ảnh, mô tả chi tiết để làm căn cứ xác định trúng thưởng;
- Cung cấp giấy tờ về chất lượng của hàng hóa khuyến mại theo quy định của pháp luật và tài liệu giấy tờ này không yêu cầu phải công chứng chứng thực.
- Tài liệu khác theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Một số dịch vụ khác cũng được nhiều tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến như công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước, giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét