Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Hồ sơ công bố mỹ phẩm doanh nghiệp cần chuẩn bị gồm những gì?

Cũng giống như bất kỳ thủ tục pháp lý nào để được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét và xác nhận bắt buộc cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ theo quy định. Công bố mỹ phẩm cũng không ngoại lệ, đối với thủ tục này, tổ chức, doanh nghiệp sẽ chuẩn bị đầy đủ các thành phần hồ sơ theo Thông tư 06/2011/TT-BYT. Tuy nhiên, vì một vài lý do khác nhau, các tổ chức, doanh nghiệp không biết rõ các thành phần hồ sơ này cũng như các việc mà mình phải chuẩn bị. Cụ thể hơn, các tổ chức, doanh nghiệp không biết hồ sơ công bố mỹ phẩm gồm những gì? Chính vì thế mà để hỗ trợ tốt nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp của mình, Luật Hoàng Phi đã biên soạn bài viết dưới đây.

Các thành phần hồ sơ công bố mỹ phẩm hiện nay

Một trong những công việc khó khăn nhất đối với các tổ chức, doanh nghiệp khi công bố mỹ phẩm chính là việc chuẩn bị hồ sơ. Mặc dù hiện nay, trên internet các thông tin liên quan tới hồ sơ được chia sẻ rất rộng rãi. Thế nhưng, các thông tin này không phải lúc nào cũng chính xác. Do đó, khi tự mình chuẩn bị hồ sơ công bố mỹ phẩm, tổ chức, doanh nghiệp nên căn cứ theo các văn bản pháp luật, Thông tư, Nghị định, Quyết định. Trường hợp vẫn muốn đặt niềm tin vào các nội dung trên internet nên có sự kiểm chứng trước.



Như chúng tôi đã đề cập ở trên, Thông tư 06/2011/TT-BYT là văn bản quy định rõ nhất các thành phần hồ sơ mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị. Cụ thể, để được cơ quan nhà nước cấp phép lưu thông mỹ phẩm, tổ chức, doanh nghiệp phải chuẩn bị các thành phần hồ sơ sau:

- 02 Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm kèm dữ liệu công bố
- 01 Scan bản gốc giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư
- 01 Scan bản chính hoặc bản sao giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm
- 01 Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS)

Luật Hoàng Phi giúp doanh nghiệp công bố mỹ phẩm nhanh

Khi nhìn vào các thành phần hồ sơ mà chúng tôi đề cập ở trên, hầu hết mọi tổ chức, doanh nghiệp đều cho rằng việc chuẩn bị hồ sơ không quá khó khăn. Tuy nhiên, thực tế để chuẩn bị được một hồ sơ đúng quy định lại không hề đơn giản. Chưa kể việc kê khai các thông tin trong thành phần tài liệu còn phức tạp hơn rất nhiều. Chính vì thế mà hiện nay các tổ chức, doanh nghiệp thường ủy quyền cho những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thay, điển hình như Luật Hoàng Phi.

Khi sử dụng dịch vụ công bố mỹ phẩm của Luật Hoàng Phi, tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp một số thông tin cần thiết. Mọi công việc còn lại trong thủ tục, chúng tôi sẽ phụ trách thực hiện thay quý khách hàng.

Bên cạnh dịch vụ ủy quyền trực tiếp thủ tục, nếu tổ chức, doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí bằng cách tự thực hiện nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu có thể liên hệ với tổng đài 1900 6557 của Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ. Chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp tổ chức, doanh nghiệp.

Để yêu cầu Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ và tư vấn chi tiết hồ sơ vui lòng liên hệ tới các thông tin sau:

- Hotline: 0981.378.999 - 0961.981.886

- Email: lienhe@luathoangphi.vn

Một số dịch vụ khác của Luật Hoàng Phi  như: đăng ký khuyến mại, giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử... cũng rất được quan tâm đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét