Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Mẫu hồ sơ công bố mỹ phẩm đúng theo quy định pháp luật


Nhu cầu tìm hiểu các quy định về điều kiện, quy trình, hồ sơ công bố mỹ phẩm của các doanh nghiệp đang ngày càng cao.

Mẫu hồ sơ công bố mỹ phẩm được quy định trong các văn bản pháp lý, cụ thể là trong Thông tư 06/2011/TT-BYT.

Phần lớn các tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm nhưng lại không nắm rõ được các quy định cũng như về thông tin hồ sơ công bố mỹ phẩm khiến thủ tục rắc rối và khó được chấp nhận. Chính vì thế, việc nghiên cứu các quy định của pháp luật là rất quan trọng. Trong nội dung bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ tư vấn về mẫu hồ sơ công bố mỹ phẩm.

Điều kiện để thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm tại Việt Nam


Theo quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BYT có nêu rõ về điều kiện của doanh nghiệp và loại mỹ phẩm phải đáp ứng để được thực hiện công bố mỹ phẩm:

Thứ nhất, doanh nghiệp muốn thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm phải có chứng nhận về đăng ký ngành nghề kinh doanh mỹ phẩm.

Thứ hai, đối với mỹ phẩm được sản xuất tại Việt Nam thì doanh nghiệp thực hiện công bố phải có giấy phép sản xuất mỹ phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp. Còn với các sản phẩm nhập khẩu, doanh nghiệp Việt Nam phải có giấy chứng nhận lưu hành tự do và giấy ủy quyền của nhà sản xuất nước ngoài cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam để thực hiện thủ tục này.

Thứ ba, mỹ phẩm phải đảm bảo về thành phần cấu tạo không chứa các chất cấm, hàm lượng các chất bị giới hạn sử dụng phải nằm trong giới hạn cho phép, đáp ứng được tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Thứ tư, doanh nghiệp trước khi thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm thì phải thực hiện thủ tục báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trên đây là những điều kiện cần phải có khi thực hiện công bố mỹ phẩm, khi doanh nghiệp đã đáp ứng được đầy đủ các điều kiện thì có thể chuẩn bị hồ sơ cho thủ tục này.



Mẫu hồ sơ công bố mỹ phẩm


Cũng theo Thông tư 06/2011/TT-BYT, hồ sơ công bố mỹ phẩm sẽ bao gồm các tài liệu như sau:

- Phiếu công bố mỹ phẩm ban hành theo thông tư này được điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.
- Giấy ủy quyền cho tổ chức đại diện thực hiện thủ tục (nếu sử dụng dịch vụ công bố mỹ phẩm).

Công bố mỹ phẩm cho mỹ phẩm được sản xuất trong nước:
+ Giấy phép sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm hợp lệ.
+ Tài liệu ủy quyền của chủ sở hữu, nhà sản xuất ủy quyền cho doanh nghiệp phân phối thực hiện công bố mỹ phẩm (nếu có).

Công bố mỹ phẩm cho mỹ phẩm nhập khẩu:
+ Giấy ủy quyền của nhà sản xuất nước ngoài ủy quyền cho đơn vị phân phối ở Việt Nam và giấy chứng nhận lưu hành tự do ở nước sở tại được hợp pháp hóa lãnh sự theo đúng quy định của pháp luật.
 Đây là nội dung về mẫu hồ sơ công bố mỹ phẩm cơ bản theo quy định của pháp luật hiện hành. Tùy thuộc từng trường hợp nhất định, doanh nghiệp cần phải bổ sung một số tài liệu khác để đảm bảo về tính hợp lệ của hồ sơ.

Tiết kiệm thời gian công bố mỹ phẩm với dịch vụ của Luật Hoàng Phi


Dịch vụ công bố mỹ phẩm do Luật Hoàng Phi cung cấp luôn được các khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ bởi: thời gian làm hồ sơ nhanh chóng, tư vấn rõ ràng, chính xác, giải quyết các vấn đề nhanh chóng…Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, Luật Hoàng Phi sẽ tiến hành các công việc như sau khi cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm:

- Tư vấn pháp luật liên quan đến công bố mỹ phẩm như: quy trình, thủ tục, mẫu hồ sơ công bố mỹ phẩm…
- Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các tài liệu phù hợp với thủ tục, hỗ trợ khách hàng hoàn thiện bộ hồ sơ công bố mỹ phẩm.
- Chuyên viên của Luật Hoàng Phi sẽ đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng, theo dõi, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xét duyệt hồ sơ và báo lại tình trạng để khách hàng nắm rõ.
- Tiếp nhận kết quả từ cơ quan nhà nước và bàn giao lại để khách hàng sử dụng.

Mọi thắc mắc về mẫu hồ sơ công bố mỹ phẩm hoặc liên hệ sử dụng dịch vụ của Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng vui lòng liên hệ địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn.

Một số dịch vụ khác của Luật Hoàng Phi cũng được quan tâm như:


1 nhận xét:

  1. Bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn xin vui lòng liên hệ với https://luatnhandan.vn để gặp các chuyên gia luật giàu kinh nghiệm

    Trả lờiXóa