Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Đăng ký khuyến mại Hồ Chí Minh có cần thiết không? Thủ tục thế nào?


Thời gian gần đây, khi mùa lễ hội đang cận kề, Luật Hoàng Phi thường xuyên nhận được các câu hỏi về cách thức thực hiện đăng ký khuyến mại, đặc biệt từ các thương nhân tại TP. Hồ Chí Minh. Bởi vậy, qua bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ đem đến các thông tin hữu ích về đăng ký khuyến mại Hồ Chí Minh không chỉ giúp các thương nhân tại TP. Hồ Chí Minh mà còn giúp các thương nhân nói chung hiểu rõ hơn về thủ tục đăng ký khuyến mại.

Tại sao cần đăng ký khuyến mại Hồ Chí Minh?


Trước khi đi sâu vào thủ tục đăng ký khuyến mại Hồ Chí Minh, Luật Hoàng Phi sẽ làm rõ những lý do khiến Quý vị xác định có nên đăng ký khuyến mại hay không.

Ngoài việc tiếp cận đăng ký khuyến mại dưới góc độ là một nghĩa vụ thương nhân phải thực hiện trước khi tổ chức khuyến mại theo một số hình thức nhất định, việc đăng ký khuyến mại còn đem lại nhiều lợi ích mà có lẽ thương nhân chưa rõ như:

Thứ nhất, khi đăng ký khuyến mại thành công, thương nhận nhận được văn bản xác nhận từ Bộ Công thương hoặc Sở Công thương có thẩm quyền sớm triển khai khuyến mại để đạt được chiến lược kinh doanh. Văn bản xác nhận có thể được xuất trình khi cần thiết theo yêu cầu từ cơ quan nhà nước, tránh được nguy cơ xử phạt vi phạm hành chính.



Thứ hai, khi đăng ký khuyến mại, các thông tin về chương trình khuyến mại như mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng, phạm vi triển khai khuyến mại, thời hạn thực hiện khuyến mại,… được minh bạch giúp hạn chế tranh chấp về thông tin chương trình khuyến mại, trường hợp có tranh chấp có liên quan xảy ra thương nhân dễ dàng xử lý;

Thứ ba, đăng ký khuyến mại để được xác nhận trước khi thực hiện giúp nhà nước kiểm soát được hoạt động khuyến mại của thương nhân, tránh được hành vi lạm dụng khuyến mại để cạnh tranh không lành mạnh gây phương hại đến các lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Do đó, đăng ký khuyến mại còn giúp tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, tạo thuận lợi cho các hoạt động thương mại của thương nhân.

Đăng ký khuyến mại Hồ Chí Minh như thế nào?


Đăng ký khuyến mại Hồ Chí Minh được thực hiện bằng việc thương nhân soạn hồ sơ đăng ký khuyến mại nộp tại cơ quan có thẩm quyền.

Về cơ quan có thẩm quyền:

- Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh (với trường hợp khuyến mại theo hình thức may rủi diễn ra trên phạm vi thành phố Hồ Chí Minh);
- Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương (với trường hợp khuyến mại theo hình thức may rủi diễn ra trên phạm vi từ hai tỉnh, thành phố trở lên hoặc trường hợp khuyến mại theo hình thức khác ngoài các hình thức từ khoản 1 đến khoản 8 Điều 92 Luật Thương mại).

Về chuẩn bị hồ sơ: Hồ sơ đăng ký khuyến mại thường phải đảm bảo các thành phần cơ bản sau đây:
- Bản đăng ký chương trình khuyến mại (theo mẫu của Chính phủ);
- Thể lệ chương trình khuyến mại dự định đăng ký;
- Mẫu của bằng chứng xác định trúng thưởng hoặc bản mô tả chi tiết bằng chứng xác định trúng thưởng;
- Giấy tờ chứng nhận chất lượng hàng hóa khuyến mại theo quy định pháp luật (bản sao không cần công chứng, chứng thực).

Hiện nay ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, ngoài các cách thức tiến hành thủ tục hành chính truyền thống như nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công thương, nộp qua đường bưu điện, Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Công thương còn triển khai thủ tục đăng ký khuyến mại trực tuyến tạo thuận tiện cho các thương nhân.

Mọi người cũng có thể quan tâm đến một số dịch vụ khác của chúng tôi. Một trong những dịch vụ điển hình cần phải nhắc đến chính là công bố mỹ phẩm. Ngoài ra còn có dịch vụ đăng ký mã vạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét