Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Thủ tục đăng ký khuyến mại được thực hiện như thế nào?

Đăng ký khuyến mại là bắt buộc bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ điều đó. Vậy nhưng thực hiện thủ tục này ra sai không phải ai cũng nắm được. Đó là lý do mà các doanh nghiệp dù biết thủ tục này mang tính bắt buộc nhưng vẫn không thực hiện đăng ký tại cơ quan nhà nước do không biết phải làm sao. Do đó mà nhằm mang đến cho quý độc giả, tổ chức, doanh nghiệp là các khách hàng của mình hiểu rõ hơn về thủ tục này, Luật Hoàng Phi đã biên soạn bài viết dưới đây.

Đăng ký khuyến mại có khó không?

Nhận định rõ ràng sự cần thiết và đánh giá mức độ đơn giản, phức tạp của thủ tục đóng vai trò tương đối quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp xác định mình có đủ khả năng để thực hiện thủ tục hay cần nhờ đến sự trợ giúp của các dịch vụ chuyên nghiệp.

Trên thực tế, thủ tục đăng ký chương trình khuyến mại dễ hay khó? Đơn giản hay phức tạp? phù thuộc vào khả năng của tổ chức, doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp am hiểu kiến thức pháp luật liên quan tới hoạt động xúc tiến thương mại thủ tục này không hề khó. Nhưng ngược lại, nếu doanh nghiệp không có những kiến thức pháp lý liên quan đây là một thủ tục không hề đơn giản.

Chính vì thế mà chúng tôi khẳng định rằng, yếu tố con người đóng vai trò quan trọng khi tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục.



Thủ tục đăng ký khuyến mại được thực hiện như thế nào?

Như mọi người đã biết, pháp luật quy định đăng ký khuyến mại là bắt buộc. Cho nên, cách thức thực hiện thủ tục này cũng do pháp luật quy định trong các văn bản liên quan. Luật Hoàng Phi sẽ dựa trên những văn bản pháp luật đó để giới thiệu cho mọi người một quy trình thực hiện thủ tục chính xác, khoa học và hiệu quả nhất. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Chuẩn bị, soạn và kê khai các thành phần, tài liệu theo quy định
- Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp, gián tiếp, trực tuyến đến Sở Công thương hoặc Bộ Công thương
- Bước 3: Bộ Công thương hoặc Sở Công thương tiếp nhận hồ sơ và phản hồi lại cho doanh nghiệp
- Bước 4: Cơ quan nhà nước cấp phép cho doanh nghiệp thực hiện khuyến mại

Về cơ bản, thủ tục đăng ký khuyến mại chỉ gồm 4 bước nêu trên. Thế nhưng, khi bắt tay vào triển khai trên thực tế thủ tục này gây khó dễ cho không ít tổ chức, doanh nghiệp.

Trường hợp nếu tổ chức, doanh nghiệp gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục có thể nhờ sự hỗ trợ của Luật Hoàng Phi theo hotline 0981.378.999.

Một số dịch vụ cũng đượ quan tâm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét