Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

Quy định về thông báo khuyến mại có gì cần phải quan tâm?

Trong nền kinh tế hiện nay, để một sản phẩm được đẩy nhanh quá trình tiêu thụ, các thương nhân cần tiến hành hoạt động xúc tiến thương mại.

Để tiến hành xúc tiến thương mại thương nhân cần tìm hiểu các quy định về đăng ký khuyến mại và thông báo khuyến mại gửi Sở Công thương.

Theo thống kê năm 2018 thì trên cả nước có 714.755 doanh nghiệp đang hoạt động, các doanh nghiệp hoạt động rất đa dạng về ngành nghề và lĩnh vực. Chính vì thế, thị trường ngày càng đa dạng các loại mặt hàng, dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu con người. 

Chính vì vậy, việc cơ bản nhất khi một mặt hàng muốn tiến gần hơn đến người tiêu dùng thì các công ty cần phải thực hiện một số loại hình xúc tiến thương mại riêng cho từng loại sản phẩm, dịch vụ. Hiện nay hình thức khuyến mại được thực hiện khá phổ biến trong nền sản xuất, kinh doanh. Trong bài viết này Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc về các quy định về thông báo khuyến mại khi tiến hành thực hiện chương trình khuyến mại.

Quy định về thông báo khuyến mại


Khi thực hiện khuyến mại, nếu các thương nhân thực hiện các chương trình theo hình thức được quy định tại khoản 1 điều 17 Nghị định 81/2016/NĐ – CP thì thương nhân cần tiến hành làm thủ tục thông báo khuyến mại đến Sở công thương theo trình tự thủ tục sau:

Chuẩn bị hồ sơ gửi thông báo chương trình khuyến mại gồm có 01 thông báo thực hiện khuyến mại theo mẫu 01 phụ lục ban hành tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP thời gian nộp trước 03 ngày làm việc của Sở công thương.



Thứ hai, thương nhân có thể nộp hồ sơ thông báo qua các hình thức sau:

- Có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện đến Sở công thương.
- Có thể nộp trực tiếp tại trụ sở của Sở công thương.
- Có thể nộp hồ sơ qua thư điện tử có kèm theo chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký, đóng dấu của thương nhân đến Sở công thương.
- Có thể nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở công thương công bố.

Thứ ba, Sở công thương sẽ tiếp nhận hồ sơ thông báo thực hiện chương trình khuyến mại.
Mẫu số 01 theo Nghị định 81/2018?NĐ – CP gồm các nội dung chính như sau:

- Tên thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại;
- Tên chương trình khuyến mại mà thương nhân thực hiện;
- Địa bàn thực hiện khuyến mại. Thông báo tỉnh, thành phố, nơi thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại;
- Hình thức khuyến mại tại chương trình;
- Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong chương trình khuyến mại;
- Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong chương trình;
- Thời gian thực hiện chương trình khuyến mại;
- Khách hàng của chương trình khuyến mại, hay có thể nói là đối tượng của chương trình khuyến mại hướng tới;
- Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại thương nhân tổ chức;
- Nội dung chi tiết chương trình khuyến mại thương nhân tổ chức;

Trường hợp có nhiều thương nhân cùng thực hiện chương trình khuyến mại thì cần nêu rõ tên các thương nhân cùng thực hiện, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia để thực hiện trong chương trình khuyến mại nêu trên.

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ pháp lí trong lĩnh vực thương mại


Trong suốt những năm trở lại đây, Luật Hoàng Phi luôn dẫn đầu trong các đơn vị cung ứng dịch vụ pháp lí trên cả nước, Để có thể phát triển như ngày hôm nay, chúng tôi luôn trang bị cho mình những hành trang cần thiết nhất. Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ công ty theo các năm thống kê gần đây đạt con số 98%. Luôn luôn vì lợi ích của khách hàng, chúng tôi luôn tạo ra những giá trị bền vững theo thời gian.

Lĩnh vực Luật thương mại là một trong những lĩnh vực khá phức tạp và khó khăn. Để tìm hiểu quy định về thông báo khuyến mại, chắc hẳn các thương nhân sẽ gặp không ít khó khăn, thắc mắc khi tự mình thực hiện chương trình khuyến mại. Chưa kể rằng, những điều này sẽ làm các thương nhân không thể tiết kiệm tối đa thời gian của mình để thực hiện hoạt động kinh doanh. Chính vì thế, Công ty Luật Hoàng Phi luôn là giải pháp cho Quý khách hàng giải quyết các vấn đề đó.

Để thực hiện thông báo khuyến mại, Công ty sẽ thay mặt khách hàng làm các thủ tục cần thiết, tư vấn các quy định về thông báo khuyến mại khi khách hàng vẫn còn thắc mắc. Chúng tôi luôn đồng hành cùng Quý khách hàng khi thực hiện dịch vụ thông báo khuyến mại gửi Sở công thương, vì thế có bất kì vấn đề phát sinh nào, Quý khách cũng luôn nhận được sự hỗ trợ từ phía Công ty. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và hàng trăm chuyên viên tư vấn nhiệt tình chúng tôi tự tin sẽ không làm Quý khách hàng không hài lòng. Mọi thắc mắc đồng thời tiếp nhận tư vấn pháp lí của Quý khách hàng, Công ty xin tiếp nhận qua các phương thức sau:

Số điện thoại: 024.62852839 (Hà Nội) – 028.73090.686 (TP. Hồ Chí Minh);
Hotline: 0961.589.688 – 0981.378.999;
Email: lienhe@luathoangphi.vn.

Tìm hiểu thêm một số dịch vụ khác:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét