Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Chi phí đối với thủ tục đăng ký mã vạch có cao không?

Hiện nay hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp đều muốn đăng ký mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa của mình. Thế nhưng yếu tố chi phí khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn. Một mặt vì các tổ chức, doanh nghiệp không nắm được các quy định của pháp luật hiện hành. Mặt khác vì mọi người lo ngại chi phí cao và không đủ khả năng chi trả. Do vậy mà để giúp tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt rõ ràng các khoản phí mà doanh nghiệp phải trả cho thủ tục này là bao nhiêu? Có cao hay không? Luật Hoàng Phi đã biên soạn bài viết dưới đây.

Có nên đăng ký mã vạch cho sản phẩm không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi chi phí đối với thủ tục đăng ký mã vạch có cao không, chúng tôi muốn chia sẻ về những lợi ích mà nó thủ tục này mang lại cho các tổ chức, doanh nghiệp. Tất nhiên không phải ngẫu nhiên mà có 98% tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, hàng hóa đều tiến hành thủ tục này tại cơ quan nhà nước. Điều đó cho thấy các doanh nghiệp hiện nay đã nhìn ra những ưu điểm vuợt trội mà thủ tục này mang lại.



Lợi ích đầu tiên của thủ tục đăng ký mã vạch mà chúng tôi muốn kể đến chính là giúp sản phẩm, hàng hóa dễ dàng tiếp cận được với khách hàng mục tiêu. Lý do là vì hiện nay ở hầu hết các thị trường tiêu thụ lớn như siêu thị, trung tâm thương mại... đều yêu cầu hàng hóa phải có mã vạch. Cho nên, sản phẩm của doanh nghiệp nếu muốn được trưng bày ở những thị trường trên bắt buộc phải được đăng ký mã số mã vạch.

Thứ hai, sản phẩm có mã vạch sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý xuất nhập kho. Thay vì phải nhập các thông tin hàng hóa bằng tay, tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần quét mã đã có được những nội dung cần thiết. Qua đó giúp tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân công ở mức tối đa.

Chi phí đối với thủ tục đăng ký mã vạch thế nào?

Trên thực tế, chi phí của thủ tục đăng ký mã vạch cao hay thấp phụ thuộc rất lớn vào các yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp. Đối với thủ tục này sẽ có 2 chi phí mà mọi người cần phải quan tâm đó chính là chi phí nhà nước và chi phí dịch vụ. Trong đó, chi phí dịch vụ không cố định và chỉ phát sinh khi tổ chức, doanh nghiệp ủy quyền cho một đơn vị chuyên nghiệp như Luật Hoàng Phi.

Đối với chi phí nhà nước được đề cập trong các văn bản pháp luật liên quan. Tùy theo loại mã mà doanh nghiệp lựa chọn, số lượng cần phải đăng ký mà chi phí sẽ có sự thay đổi. 

Như vậy, chi phí đối với thủ tục đăng ký mã vạch cao hay thấp hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp. Nếu am hiểu kỹ các văn bản pháp luật và biết cách thực hiện, chi phí đối với hoạt động này sẽ không quá cao.

Trong nội dung bài viết này chúng tôi đã giải thích tương đối rõ về chi phí thủ tục đăng ký mã vạch. Nếu có những thông tin không hiểu cần được tư vấn thêm mọi người hãy liên hệ tới các thông tin sau:

- Hotline:  0981.378.999 
- Email: lienhe@luathoangphi.vn

Một số dịch vụ tiêu biểu khác:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét