Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Mỹ phẩm nhập khẩu có cần công bố để đưa ra lưu thông không?


Công bố mỹ phẩm là thủ tục được các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm thực hiện sau khi sản xuất và trước khi đưa mỹ phẩm ra thị trường.

Công bố mỹ phẩm là việc làm trước khi đưa mỹ phẩm lưu thông trên thị trường. Vậy, mỹ phẩm nhập khẩu có cần công bố không?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của chị em phụ nữ ngày càng cao. Mỹ phẩm thường ngày mà họ hay dùng không chỉ được sản xuất trong nước mà còn được nhập khẩu từ các quốc gia khác với các thương hiệu nổi tiếng như Maybelline, The face shop, Nevia,… Khi nhập khẩu mỹ phẩm về, các doanh nghiệp cần hoàn tất các thủ tục với cơ quan nhà nước để việc đưa sản phẩm ra thị trường là hợp pháp. Điều mà các doanh nghiệp đang quan tâm là mỹ phẩm nhập khẩu có cần công bố không? Cùng Luật Hoàng Phi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Mỹ phẩm nhập khẩu có cần công bố không?


Mỹ phẩm được nhập khẩu từ các quốc gia khác đa phần đều là các sản phẩm nổi tiếng, đều lưu thông hợp pháp trên các quốc gia đó, được phép xuất khẩu ra nước ngoài và có sự ủy quyền phân phối cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm là thỏa mãn các yếu tố trên thì mỹ phẩm nhập khẩu có cần công bố không? Câu là lời là có.

Điều 1 của Thông tư 06/2011/TT – BYT có quy định về phạm vi áp dụng của thông tư như sau: “Thông tư này quy định việc quản lý các sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nước, mỹ phẩm nhập khẩu để lưu thông trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, bao gồm, công bố mỹ phẩm; hồ sơ thông tin sản phẩm, yêu cầu về an toàn sản phẩm;...”



Và quy định tại Khoản 1 Điều 3 của Thông tư 06/2011/TT – BYT có quy định: “Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm”.

Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu muốn được đưa ra lưu thông trên thị trường thì các chủ thể chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường phải thực hiện công bố mỹ phẩm.

Việc công bố mỹ phẩm nhập khẩu phải được tiến hành tại Cục Quản lý dược – Bộ Y tế chứ không phải tại Sở Y tế như các mỹ phẩm được sản xuất trong nước.

Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm trọn gói


Trong suốt quá trình hoạt động của công ty, chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng trên cả nước, cả công bố cho sản phẩm sản xuất và công bố cho sản phẩm nhập khẩu.

Trong quá trình cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc như sau:

Tư vấn các vấn đề pháp lý, các vấn đề liên quan đến công bố mỹ phẩm, quy chế lưu hành mỹ phẩm đối với sản phẩm nhập khẩu.
Giải đáp các thắc mắc của Quý khách hàng như mỹ phẩm nhập khẩu có cần công bố không, thủ tục công bố, không công bố có bị xử phạt không,….
Hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết cho việc công bố mỹ phẩm.
Kiểm tra tính hợp pháp của giấy tờ, tài liệu mà Quý khách hàng cung cấp, thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự, công chứng giấy tờ khi cần thiết.
Hoàn tất bộ hồ sơ công bố mỹ phẩm đầy đủ theo quy định.
Đại diện Quý khách hàng nộp hồ sơ công bố tại cơ quan nhà nước có thẩm: Sở Y tế, Cục Quản lý dược,…
Thực hiện các công việc theo yêu cầu của chuyên viên phụ trách hồ sơ để hồ sơ công bố được hợp lệ (nếu có).
Nhận số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm và bàn giao cho Quý khách hàng để sử dụng.
Hỗ trợ các vấn đề khác phát sinh sau khi công bố và giải đáp các thắc mắc khác trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về mỹ phẩm nhập khẩu có cần công bố. Quý khách hàng có thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi vui lòng liên hệ:

– Điện thoại: 028.7309.0686 (Văn phòng Hồ Chí Minh) – 024.6285.2839 (Văn phòng Hà Nội)
– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999
– Liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999    
– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tìm hiểu thêm một số dịch vụ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét