Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Thay đổi nội dung công bố mỹ phẩm phải làm như thế nào?


Ngày nay mỹ phẩm được sản xuất, sử dụng rộng rãi, các chủ thể phân phối cần tiến hành công bố mỹ phẩm.

Sau khi công bố sản phẩm mỹ phẩm, cá nhân/ tổ chức có trách nhiệm phân phối mỹ phẩm có nhu cầu thay đổi nội dung công bố mỹ phẩm cần tuân theo quy định.

Với công nghiệp sản xuất sản phẩm mỹ phẩm như hiện nay, thì có thể nói rằng ngành công nghiệp này đang bùng nổ và phát triển trong cuối thế kỉ XX và trong thế kỉ XXI hiện nay. Sự đa dạng hóa về sản phẩm, thị trường tiêu thụ là điều mà chủ thể sản xuất, kinh doanh nào đều có thể thấy trong thị trường mỹ phẩm hiện nay nhất là những nước đang phát triển như Việt Nam. Sau quá trình công bố và đã được cấp số tiếp nhận phiếu công bố, nếu cần thay đổi nội dung thì cần tuân thủ theo quy định của pháp luật. Chính vì thế, Luật Hoàng Phi xin đề cập những vấn đề cơ bản để chủ thể có nhu cầu có thể giải đáp các thắc mắc khi tiến hành thủ tục thay đổi nội dung công bố mỹ phẩm.

Thay đổi nội dung công bố mỹ phẩm và những điều cần biết


Như đã trình bày trước đó, cá nhân/tổ chức có trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường lưu thông muốn thay đổi thông tin sau khi được cấp số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm thì cần tiến hành thủ tục theo quy định. Các nội dung cần thay đổi thì sẽ xảy ra hai trường hợp:

Thứ nhất là trường hợp thay đổi một số nội dung sẽ cần tiến hành công bố mới:

- Thay đổi tên nhãn hàng;
- Thay đổi tên sản phẩm;
- Thay đổi thông tin công ty chịu trách nhiệm phân phối, lưu thông sản phẩm mỹ phẩm;
- Thay đổi dạng sản phẩm;
- Thay đổi mục đích sử dụng;
- Thay đổi địa chỉ và tên Nhà sản xuất;
- Thay đổi địa chỉ và tên Đơn vị đóng gói;
- Thay đổi thành phần công thức;

Trong các trường hợp thay đổi một trong các nội dung trên, cá nhân/tổ chức cần tiến hành công bố mới cho sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp. Danh mục thành phần  hồ sơ và quy trình tuân thủ giống như lần trước đó đã được cấp.



Thứ hai là các trường hợp thay đổi nội dung chỉ cần làm thủ tục bổ sung.

- Thay đổi dạng trình bày sản phẩm;
- Thay đổi địa chỉ hoặc tên công ty đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường nhưng công ty không thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư;
- Thay đổi địa chỉ, tên công ty nhập khẩu;
- Thay đổi người đại diện cho công ty;

Khi thay đổi nội dung công bố mỹ phẩm cần tiến hành thủ tục làm công văn bổ sung thì cần chuẩn bị giấy tờ sau: công văn xin thay đổi trên phiếu công bố, tài liệu dùng để đăng ký trước đó, tài liệu mới đã thay đổi, danh sách sản phẩm đã công bố, bản sao phiếu công bố mỹ phẩm đã được cấp.

Luật Hoàng Phi thực hiện thay đổi nội dung công bố mỹ phẩm


Luật Hoàng Phi là đơn vị cung ứng dịch vụ pháp lí hàng đầu cả nước với hàng chục luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực pháp lí. Chúng tôi phát triển dẫn đầu trong nhiều năm qua với lượng chuyên môn và kiến thức sâu rộng, chúng tôi tự tin mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ.

Trong những năm qua, chúng tôi đã hỗ trợ tư vấn cho hàng trăm công ty lớn và nhỏ khác nhau. Nhận được sự ủy quyền từ phía khách hàng, chúng tôi sẽ thay mặt Quý khách được tiến hành nộp các hồ sơ, giấy tờ cần thiết để có thể thay đổi nội dung công bố mỹ phẩm đạt được kết quả tốt nhất.

Với lượng kiến thức chuyên sâu, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cho khách hàng những vấn đề cơ bản trong lĩnh vực yêu cầu, đồng thời sẽ hướng dẫn các giấy tờ cần thiết. Sau đó, được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn chuyên viên tư vấn, khách hàng sẽ hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ trong khoảng thời gian ngắn nhất và tiết kiệm công sức nhất. Trong suốt quá trình, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách giải quyết mọi vấn đề phát sinh cũng như hỗ trợ các dịch vụ pháp lí trong lĩnh vực khác.

Mọi yêu cầu cũng như giải đáp thắc mắc về thay đổi nội dung công bố mỹ phẩm Quý khách vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau:

Số điện thoại: 024.62852839 (Hà Nội) – 028.73090.686 (TP. Hồ Chí Minh);
Hotline: 0961.589.688 – 0981.378.999;
Email: lienhe@luathoangphi.vn.


Tìm hiểu thêm một số dịch vụ nổi bật:

- đăng ký mã vạch
- giấy phép quảng cáo mỹ phẩm
- đăng ký khuyến mại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét