Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Đăng Ký Bản Quyền Giày Có Khó Không? Phải Thực Hiện Thế Nào?


Tôi là một sinh viên trường mỹ thuật công nghiệp, trong quá trình học tập và nghiên cứu, bằng kiến thức của mình tôi sáng tạo ra một mẫu giày. Và tôi muốn đăng ký mẫu giày của mình để được đăng ký bảo hộ quyền tác giả được không? Nếu được thì đăng ký bản quyền giày như thế nào? Đó là câu hỏi mà chúng tôi nhận được qua hòm thư lienhe@luathoangphi.vn từ một quý độc giả. Và hôm nay chúng tôi xin phép trả lời dưới nội dung tư vấn đăng ký bản quyền giày, mong quý vị cùng theo dõi.

Đăng ký bản quyền giày dưới hình thức tác phẩm nào được?


Chúng ta có thể đăng ký bản quyền giày dưới loại hình là tác phẩm mỹ thuật ứng dụng. Việc đăng ký bản quyền sẽ mang lại những giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần cho chủ thể sáng tạo. Kể cả việc quý vị là một sinh viên hay là ai đi nữa thì việc sáng tạo ra một sản phẩm mới có tính sáng tạo và thể hiện được sản phẩm của mình dưới dạng vật chất nhất định thì đều có thể nhận được quyền bảo hộ. 

Đồng thời việc đăng ký dù cho không bắt buộc, nhưng nếu đăng ký thì quý vị sẽ bảo vệ trọn vẹn nhất các quyền liên quan đến tác phẩm của mình như tài sản, quyền nhân thân rồi hạn chế các hành vi xấu, ăn cắp ý tưởng có thể xảy ra. Hơn nữa khi đã đăng ký thành công nếu như có các hành vi tranh chấp về bản quyền tác phẩm thì quý vị sẽ không phải đứng ra chứng minh, giải thích một cách khó khăn.



Việc đăng ký bản quyền giày diễn ra như nào?


Đăng ký bản quyền giày cũng tương tự giống như quy định về cách đăng ký bản quyền tác giả. Thủ tục cũng bao gồm các hồ sơ:

- Mẫu tờ khai tại Thông tư 08/2016/TT-BVHTTDL quy định về mẫu đơn đăng ký bản quyền tác giả:

- Văn bản ủy quyền trong trường hợp nhờ một đơn vị khác thực hiện hoàn tất các thủ tục tại Cục bản quyền tác giả;

- Cung cấp 02 bản sao công chứng chứng thực chứng minh thư nhân dân của tác giả;

- Cung cấp 02 bản sao tác phẩm giày cần đăng ký;

- Tài liệu khác có liên quan theo yêu cầu của cơ quan chức năng thực hiện tiếp nhận hồ sơ;

Chuẩn bị xong hồ sơ thì quý vị sẽ đến Cục Bản quyền tác giả để nộp hồ sơ và chờ phía chuyên viên của Cục trả lời. Nếu hồ sơ hợp lệ thông thường sẽ mất từ 15-20 ngày sẽ nhận được giấy chứng nhận, còn trong trường hợp không hợp lệ sẽ được thông báo bằng văn bản.

Luật Hoàng Phi khắc phục mọi khó khăn trong việc đăng ký bản quyền


Việc đăng ký bản quyền tác giả nói chung và thủ tục đăng ký bản quyền giày nói riêng được đánh giá là một thủ tục khá phức tạp khiến cá nhân, tổ chức gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, đến với Luật Hoàng Phi mọi việc sẽ trở nên đơn giản nhất với khách hàng. Chúng tôi sẽ thay mặt thực hiện tất cả các công việc, việc của quý vị chỉ cần cung cấp cho chúng tôi các dữ liệu cơ bản. Chúng tôi đảm bảo trong khoảng thời gian sớm nhất quý vị sẽ nhận được giấy chứng nhận với chất lượng sản phẩm cực kỳ tốt.

Để liên hệ sử dụng dịch vụ đăng ký bản quyền giày của Luật Hoàng Phi, quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

– Hotline hỗ trợ dịch vụ: 0981.378.999 – 0961.981.886
– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.7309.0686 (HCM)

Tìm hiểu:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét