Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Cách tiết kiệm chi phí đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ


Để đăng ký sở hữu trí tuệ, cùng với hồ sơ đăng ký, cá nhân, tổ chức phải nộp phí đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định. Bên cạnh những cá nhân, tổ chức tốn nhiều chi phí để đăng ký sở hữu trí tuệ; nhiều người đã biết cách tiết kiệm các khoản phí đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ mà vẫn đem lại hiệu quả đăng ký cao.

Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ tốn kém- đó là suy nghĩ hạn chế của nhiều cá nhân, tổ chức khi chưa hiểu rõ quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ. Trong bài viết này, Luật Hoàng Phi chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin hữu ích về phí đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ để Quý vị có cái nhìn đúng đắn và đầy đủ hơn về vấn đề này.

Các chi phí đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ như thế nào?


Khi đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, quý vị phải bỏ ra các chi phí sau:

Thứ nhất, các phí, lệ phí cố định nộp tại cơ quan đăng ký được pháp luật ghi nhận.

Với mỗi tài sản trí tuệ, khi đăng ký mức phí, lệ phí phải nộp có sự khác nhau. Ví dụ: Cùng là tác phẩm để đăng ký bản quyền tác giả, tuy nhiên đăng ký dưới theo loại hình tác phẩm viết phí là 100.000 đồng, còn đăng ký dưới hình thức tác phẩm kiến trúc, mức phí là 300.000 đồng. Với các đối tượng thuộc quyền sở hữu công nghiệp, phí, lệ phí phụ thuộc vào yêu cầu bảo hộ, phạm vi bảo hộ. Vì vậy, Quý vị cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn hình thức đăng ký phù hợp với nhu cầu cầu hộ và có chi phí hợp lý.

Thứ hai, các chi phí không cố định tùy thuộc vào trường hợp cụ thể, các chi phí có thể là:

- Chi phí để thuê nhân lực;
- Chi phí để chuẩn bị các thành phần trong hồ sơ;
- Chi phí đi lại, gửi hồ sơ;
- Phí dịch vụ theo hợp đồng ký kết với đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ...

Nhìn chung các chi phí bỏ ra khi đăng ký sở hữu trí tuệ gồm nhiều loại và phụ thuộc vào hoàn cảnh, kinh nghiệm, khả năng nhận thức pháp luật, chi phí có thể dao động.



Đăng ký sở hữu trí tuệ, chủ sở hữu được gì?


Có thể nói, chi phí đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ chỉ là một khoản nhỏ so với các lợi ích mà việc đăng ký sở hữu trí tuệ đem lại. Các lợi ích từ đăng ký sở hữu trí tuệ có thể kể đến như:

Các giá trị tinh thần:

- Được ghi nhận công sức bỏ ra để sáng tạo nên tài sản trí tuệ;

- Với việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, tác giả nhận dễ dàng thực hiện các quyền nhân thân như đặt tên, công bố tác phẩm, dùng tên thật hoặc lấy bút danh trên tác phẩm,…;

Các giá trị kinh tế: Quý vị dễ dàng thực hiện các quyền của chủ sở hữu như:

- Độc quyền sử dụng các tài sản trí tuệ là đối tượng của quyền sở hữu công nghiệp như nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế,…;

- Làm bản sao tác phẩm, biểu diễn tác phẩm,…;

- Chuyển giao quyền của mình cho người khác để hưởng lợi thông qua các hình thức hợp đồng mua bán, li-xăng, góp vốn, tặng cho, lập di chúc,…

Việc sử dụng quyền sở hữu trí tuệ là lâu dài nên khó có thể xác định chính xác những giá trị kinh tế mà quyền sở hữu trí tuệ hay đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đem lại.

Giải pháp tiết kiệm chi phí đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ


Quý vị phải bỏ ra nhiều chi phí không cố định khi đăng ký sở hữu trí tuệ vì không am hiểu sâu rộng quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ, thiếu kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vì vậy, giải pháp để tiết kiệm các chi phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ mà vẫn đem lại hiệu quả cao cho Quý vị là sử dụng dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ do các đơn vị uy tín cung cấp, và gợi ý hàng đầu là dịch vụ của Công ty Luật Hoàng Phi.

Không chỉ là Tổ chức đại diện Sở hữu công nghiệp được cấp phép hoạt động với đầy đủ tư cách, năng lực đại diện Quý khách hàng thực hiện đăng ký sở hữu công nghiệp, chúng tôi còn có đội ngũ chuyên viên chuyên về quyền tác giả và các quyền liên quan nhiều năm kinh nghiệm. Vì thế, chúng tôi cung cấp các dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ như:

- Đăng ký quyền tác giả và quyền liên quan;

- Đăng ký nhãn hiệu;

- Đăng ký sáng chế;

- Đăng ký kiểu dáng công nghiệp,…

Đặc biệt, chúng tôi có đội ngũ thiết kế hỗ trợ cả khâu thiết kế nếu khách hàng chưa có các mẫu thích hợp. Với uy tín được chính các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ khẳng định, chúng tôi tự tin cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh.

Mọi thông tin thắc mắc về phí đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, muốn được tư vấn, báo phí dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ, Quý khách hàng có thể liên hệ qua địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét