Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu Là Gì? Có Nội Dung Nào Cần Lưu Ý?


Bên cạnh các cá nhân, tổ chức ngày càng quan tâm hơn đến việc bảo vệ nhãn hiệu của mình thông qua hình thức đăngký nhãn hiệu. Trong khi đó, một số chủ sở hữu khác lại chưa nắm bắt được những lợi ích cụ thể của việc đăng ký nhãn hiệu đem lại, đặc biệt chưa hiểu rõ được bản chất của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là gì? Từ đó dẫn đến việc nhãn hiệu của mình bị xâm phạm trái phép mà không có biện pháp bảo vệ phù hợp.

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là gì?


Trước khi tìm về giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là gì chúng ta phải tìm hiểu khái quát về nhãn hiệu. Theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) thì nhãn hiệu là “các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau”. Tại Việt Nam, Luật Sở hữu trí tuệ 2005 quy định “Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau” (khoản 16, Điều 4).

Vậy giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là gì? Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hay còn gọi là văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là một tài liệu quan trọng ghi nhận sự đăng ký bảo hộ của pháp luật đối với đối tượng của quyền sở hữu công nghiệp là nhãn hiệu.

Những quyền lợi mà giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mang lại


Theo đó pháp luật cho phép người được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ... có các quyền sau:

- Quyền tự mình sử dụng hoặc cho phép người khác sử dụng nhãn hiệu đã đăng ký.
- Quyền ngăn cấm người khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
- Quyền định đoạt gồm: bán, chuyển nhượng, li-xăng (cho phép người khác sử dụng), hoặc từ bỏ nhãn hiệu đã đăng ký.

Cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ có địa chỉ trụ sở chính tại: 386 Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.




Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực trong bao lâu?


Theo quy định tại khoản 6 Điều 93 Luật sở hữu trí tuệ 2005 thì “ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm”.

Hy vọng thông qua bài viết trên đây của Luật Hoàng Phi đã giúp quý khách hàng trả lời được câu hỏi giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là gì. Bên cạnh đó chúng tôi cũng xin giới thiệu tới quý khách hàng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu trọn gói với mức chi phí ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Để được biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của công ty Luật Hoàng Phi và thắc mắc liên quan đến giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là gì vui lòng liên hệ :

Đại diện Sở hữu trí tuệ - Hoang Phi Invest & I.P
Điện thoại : 0981.378.999 email: lienhe@luathoangphi.vn

Các dịch vụ khác cũng được quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét