Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Tại Sao Phải Đăng Ký Bản Quyền



Tại sao phải đăng ký bản quyền khi nó là một thủ tục không bắt buộc?” hiện đang là câu hỏi được quan tâm bởi các tổ chức, cá nhân có sản phẩm sáng tạo.
Theo quy định pháp luật thì một tác phẩm khi ra đời dù có đăng ký hay không đăng ký quyền tác giả đều được hưởng sự bảo hộ như nhau, tuy nhiên điều này có đúng trên thực tế?
Thủ tục đăng ký bản quyền tác giả là một thủ tục pháp lý không mang tính chất bắt buộc. Bởi một tác phẩm khi hoàn thành kể cả đăng ký hay không đăng ký đều nhận được sự bảo hộ của nhà nước. Vậy tại sao phải đăng ký bản quyền? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi.

Đăng ký bản quyền để làm gì?
Có khá nhiều mối quan tâm xung quan vấn đề khi tác phẩm sinh ra nó đã hiển nhiên được pháp luật công nhận và bảo hộ, vậy tại sao phải đăng ký bản quyền? Đăng ký bản quyền để làm gì khi cơ chế xác lập tự động bảo hộ đã có. Câu trả lời của chúng tôi như sau: Đăng ký bản quyền để:
+ Được cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả với sản phẩm trí tuệ của mình. Và giấy chứng nhận này sẽ là cơ sở để chứng minh khi không may tác phẩm có những tranh chấp liên quan không đáng có xảy ra;
+ Thuận lợi trong việc hưởng các quyền tài sản như Quyền làm tái sinh tác phẩm rồi quyền được biểu diễn tác phẩm. Hơn nữa Đăng ký còn giúp xác nhận các quyền liên quan đến Quyền nhân thân. Ví dụ như Quyền đặt tên cho tác phẩm, Quyền lấy bút danh hoặc nghệ danh…
+ Có căn cứ xử lý các hành vi liên quan đến vi phạm bản quyền, đạo nhái hay ăn cắp ý tưởng;
+ Việc đăng ký sẽ giúp chủ thể sở hữu tác phẩm được thực hiện các quyền chuyển giao, chuyển nhượng, kế thừa theo quy định của Luật một cách có hiệu quả hơn.


Thủ tục đăng ký bản quyền có khó không?
Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “ tại sao phải đăng ký bản quyền”, trả lời được vấn đề này, Quý vị thường có thêm thắc mắc “ có nên tự mình thực hiện thủ tục đăng ký bản quyền không?”. Thật ra thủ tục đăng ký bản quyền là một thủ tục đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng nó chỉ đơn giản với những cá nhân, tổ chức am hiểu các kiến thức pháp luật liên quan đến các quy định về bản quyền. Còn với những tổ chức, cá nhân hạn chế trong mảng kiến thức này thì tốt nhất nên lựa chọn giải pháp là nhờ đến một tổ chức đại diện thực hiện thay. Và Luật Hoàng Phi là một trong những đơn vị cung cấp các gói dịch vụ hoàn chỉnh liên quan đến đăng ký bản quyền với mức giá thành dịch vụ hợp lý và chất lượng sản phẩm đăng ký đảm bảo.
Luật Hoàng Phi cầu nối của mọi cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện Đăng ký bản quyền
Có thể nói Luật Hoàng Phi chính là cầu nối để việc tiến hành thủ tục Đăng ký bản quyền được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Luật Hoàng Phi hỗ trợ khách hàng trong việc rút ngắn khoảng thời gian đăng ký với mức giá phải chăng. Thực tế ở thị trường hiện tại chúng tôi không phải là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ này mà còn có rất nhiều đơn vị khác cũng cung cấp các gói các dịch vụ đăng ký. Song chúng tôi khẳng định về mặt chuyên môn, năng lực và uy tín khó có đơn vị nào có thể vượt qua được. Bởi chúng tôi với đội ngũ Luật sư chuyên viên tư vấn nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn cùng thái độ làm việc tận tâm, chuyên nghiệp, chúng tôi tin mình với cái tâm của người làm nghề mình sẽ không làm khách hàng nào phải thất vọng.
Vậy nên không có lý do gì để Qúy vị từ chối một đơn vị sáng giá như Luật Hoàng Phi cả. Hãy gọi đến chúng tôi nếu như có nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc cần giải thích kỹ càng hơn vấn đề: tại sao phải đăng ký bản quyền thì hãy liên hệ qua thông tin sau:
+ Liên hệ tư vấn quy trình: 024.62852839 – 028.73090.686
+ Liên hệ Hotline hỗ trợ dịch vụ: 0961.589.688 – 0981.378.999

Xem thêm về : 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét