Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Thủ Tục Đăng Ký Bản Quyền Công Nghệ



Luật Hoàng Phi là một trong những đơn vị uy tín trong việc thực Thủ tục đăng ký bản quyền công nghệ chỉ trong khoảng 7 ngày làm việc.
Để hạn chế những rủi ro đối với tác phẩm sáng tạo thì cách tốt nhất các cá nhân, tổ chức nên thực hiện việc đăng ký lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Tác phẩm công nghệ có thể được đăng ký bản quyền dưới dạng là một tác phẩm khoa học. Vậy Thủ tục đăng ký bản quyền công nghệ như thế nào? Những rủi ro có thể gặp khi tác phẩm không đăng ký là gì? Để trả lời câu hỏi này mời Qúy độc giả tham khảo bài viết dưới đây.


Rủi ro nếu không đăng ký bản quyền là gì?
Vốn dĩ Thủ tục đăng ký bản quyền công nghệ là một thủ tục không bắt buộc, tức là kể cả một tác phẩm khi hoàn thành tác giả dù có đăng ký hay không thì đều được nhà nước công nhận quyền tác giả. Song nếu như không thực hiện đăng ký Qúy vị có thể gặp những rủi ro sau:
+ Khi có tranh chấp xảy ra tác giả của tác phẩm phải cung cấp các tài liệu chứng minh quá trình sáng tạo tác phẩm của mình, chứng minh về khoảng thời gian sáng tác; cung cấp các bản phác thảo hay nội dung tóm tắt của tác phẩm. Lưu ý là việc chứng minh này không phải đơn giản, hơn nữa mất rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc;
+ Bị hạn chế về các quyền liên quan đến quyền nhân thân và quyền tài sản;
+ Không có căn cứ để xử lý các vấn đề liên quan đến các hành vi xâm phạm như việc đạo, nhái, sao chép, sử dụng tác phẩm mà chưa có hành động xin phép tác giả;
+ Không có quyền thực hiện các vấn đề liên quan đến việc kế thừa hay chuyển giao tác phẩm;


Quy trình đăng ký bản quyền công nghệ bao gồm mấy bước?
Như chúng tôi đã nói ở trên sản phẩm công nghệ được xem là Tác phẩm khoa học và quy trình, Thủ tục đăng ký bản quyền công nghệ  giống như với các tác phẩm khác thuộc quyền tác giả. Cụ thể quy trình sẽ bao gồm các bước cơ bản sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký. Hồ sơ đăng ký bản quyền công nghệ bao gồm các giấy tờ sau:
+ Mẫu tờ khai đơn đăng ký bản quyền tác giả;
+ Hai bản sao chứng thực chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước công dân;
+ Văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho các đơn vị tổ chức khác thực hiện thủ tục;
+ Hai bản sao tác phẩm công nghệ cần đăng ký;
+ Các tài liệu khác có liên quan;
Bước 2: Hoàn thiện tờ khai đăng ký và nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng;
Bước 3: Theo dõi đơn và bổ sung giấy tờ nếu có yêu cầu từ phía Cục;
Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả.

Luật Hoàng Phi  đồng hành cùng Qúy vị trong Đăng ký bản quyền công nghệ
Trong nhiều năm gần đây Luật Hoàng Phi luôn là tổ chức tạo được nhiều sự tin tưởng quan tâm của Qúy vị trong các vấn đề liên quan đến pháp luật Doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ và giấy phép. Riêng về mảng bản quyền, Chúng tôi trung bình mỗi năm hỗ trợ hàng nghìn tác giả tiến hành thủ tục đăng ký quyền tác giả và giúp tất cả các khách hàng này nhận được Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả. Vậy nên hãy tin tưởng lựa chọn chúng tôi, khi đăng ký chúng tôi sẽ thay mặt thực hiện các công việc:
– Cung cấp cho khách hàng kiến thức hữu ích để hiều hơn về Thủ tục đăng ký bản quyền công nghệ;
–Thay mặt Qúy vị hoàn thiện và xử lý hồ sơ ở Cục bản quyền tác giả;
–Trao Giấy chứng nhận tận tay khách hàng.
Trên đây là những tư vấn của chúng tôi liên quan đến vấn đề: Thủ tục đăng ký bản quyền công nghệ, nếu như có vấn đề chưa hiểu hãy liên hệ qua thông tin sau để được chuyên viên của chúng tôi giải đáp:
– Email: lienhe@luathoangphi.vn;
– Hotline: 0981.378.999

Tham khảo thêm về :





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét