Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Cách đăng ký bản quyền sáng chế



Cách đăng ký bản quyền sáng chế chính là quy định về việc thực hiện cũng như trình tự thực hiện để có kết quả đăng ký bản quyền theo quy định.
Quyền tác giả đã trở thành một quyền quen thuộc với những người có khả năng sáng tạo ra các sản phẩm thuộc đối tượng bảo hộ quyền tác giả. Dưới dạng một sản phẩm cụ thể quyền tác giả đối với sáng chế cũng có thể được pháp luật bảo vệ.
Luật Hoàng Phi sẽ hướng dẫn Quý độc giả cách đăng ký bản quyền sáng chế và hiểu rõ được tầm quan trọng của việc đăng ký bản quyền của các sáng chế. Chúng tôi luôn mong muốn các tác phẩm sáng tạo được bảo vệ góp phần đem lại nhiều lợi ích cho mỗi cá nhân, tổ chức.
Bản quyền sáng chế là gì?
Sáng chế là một đối tượng riêng được bảo hộ bởi quyền sở hữu công nghiệp, là các giải pháp kỹ thuật được thể hiện dưới dạng quy trình hoặc sản phẩm để giải quyết nhanh chóng một vấn đề nào đó trong cuộc sống của con người. Còn bản quyền quyền tác giả là quyền của tổ chức, cá nhân đối với tác phẩm. Các tác phẩm là đối tượng bảo hộ của bản quyền có thể trong nhiều lĩnh vực như văn học, nghệ thuật, khoa học.
Tưởng chừng hai khái niệm sáng chế và bản quyền sẽ không liên quan gì đến nhau, tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi sáng chế được thể hiện phù hợp dưới một hình thức vật chất nhất định và theo nhu cầu của tác giả, chủ sở hữu vẫn có thể đăng ký bản quyền, hay là đăng ký bản quyền tác giả. Mỗi hình thức đăng ký sở hữu trí tuệ cho sáng chế, đăng ký sở hữu công nghiệp hay đăng ký quyền tác giả đều có những ưu, nhược điểm riêng, Quý vị có thể liên hệ tới Luật Hoàng Phi để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ giải đáp thắc mắc, lựa chọn được hình thức đăng ký tối đa hóa các quyền, lợi ích và được hướng dẫn cách đăng ký bản quyền sáng chế.

Các bước đăng ký bản quyền sáng chế
Cách đăng ký bản quyền sáng chế cũng tương tự các thủ tục đăng ký quyền tác giả khác, song vẫn có một số đặc thù nhất định. Các bước tiến hành như sau:
Bước 1: Xác định đối tượng quyền tác giả theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ hiện hành. Khi khách hàng đưa yêu cầu của mình Luật Hoàng Phi sẽ phân tích cụ thể khả năng được đăng ký quyền tác giả để chuẩn bị các bước tiếp theo.
Bước 2: Lập hồ sơ: việc lập hồ sơ sẽ do các chuyên viên pháp lý của chúng tôi thực hiện. Thông qua trao đổi thông tin với khách hàng chúng tôi sẽ hoàn thiện các tài liệu: tờ khai đăng ký bản quyền sáng chế, hai bản sao thể hiện sáng chế đăng ký bản quyền;giấy ủy quyền (trường hợp nộp đơn theo ủy quyền). Với từng trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ hướng dẫn và hoàn thiện chính xác hồ sơ theo yêu cầu của pháp luật.
Bước 3: Nộp và theo dõi hồ sơ đăng ký bản quyền tại cục bản quyền tác giả. Hồ sơ cơ bản gồm: Tờ khai đăng ký quyền tác giả, bản sao tác phẩm, chứng từ nộp phí, tài liệu chứng minh tư cách nộp hồ sơ và các giấy tờ khác có liên quan tùy vào trường hợp cụ thể. Tại Luật Hoàng Phi, chúng tôi hỗ trợ khách hàng trực tiếp nộp hồ sơ và nhận cũng như giải quyết các thông báo về hồ sơ đăng ký bản quyền đảm bảo việc nhận kết quả đúng thời gian theo thỏa thuận giữa hai bên.
Bước 4: Nhận kết quả đăng ký: đây là bước cuối cùng trong quy trình thực hiện dịch vụ, theo phương thức thỏa thuận chúng tôi gửi kết quả tận tay khách hàng và tư vấn thêm những lưu ý đối với giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả.
Tại sao Luật Hoàng Phi có thể có nhiều thành công trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ sở hữu trí tuệ?
Nói về sự thành công,chúng tôi không thể không kể đến những kết quả đăng ký đã đem lại cho khách hàng. Ngoài hỗ trợ cách đăng ký bản quyền sáng chế chúng tôi có thể tư vấn cũng như đem lại kết quả cho nhiều thủ tục khác khi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Sự tâm huyết của các Luật sư đã được đền đáp bằng sự tin tưởng của khách hàng, dưới đây là những nỗ lực của chúng tôi trong suốt từ khi thành lập đến hiện nay:
- Các Luật sư xây dựng phương án thực hiện cho từng dịch vụ, đây là những bước đi đầu của chúng tôi. Hiện nay các phương án đã đem lại kết quả tốt qua các năm hoàn thiện.
- Các chuyên viên luôn quan tâm đến việc nâng cao năng lực, tham gia các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực.
- Luôn có thái độ phục vụ tốt với khách hàng, cách khai thác thông tin và hướng dẫn khách hàng dễ hiểu đem lại hiệu quả và tránh tốn thời gian cho cả hai bên.
Cách đăng ký bản quyền sáng chế đã được Luật sư tại Luật Hoàng Phi hướng dẫn phần nào qua bài viết trên đây. Nếu Quý độc giả còn thắc mắc về thủ tục này cũng như có nhu cầu muốn đăng ký bản quyền cho sáng chế của mình cũng như thực hiện các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp và sở hữu trí tuệ liên hệ ngay theo số điện thoại 0981 378 999 để được hỗ trợ nhanh nhất.
Xem thêm về :






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét