Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

Cách Đăng Ký Cục Sở Hữu Trí Tuệ Thế Nào ?


Đăng ký Cục sở hữu trí tuệ là gì? Có những cách hiểu như thế nào về đăng ký Sở hữu trí tuệ?
Cục sở hữu trí tuệ là cơ quan có chức năng thẩm định đơn đăng ký của chủ sở hữu và cấp văn bằng bảo hộ cho sản phẩm trí tuệ đã nộp đơn đăng ký.
Hiện nay đăng ký sở hữu trí tuệ là việc làm cần thiết để chủ sở hữu bảo vệ tài sản trí tuệ của mình. Chính vì lẽ đó mà đăng ký Cục sở hữu trí tuệ là từ khóa được tìm kiếm tương đối nhiều trong thời gian qua. Vậy, khi tiến hành đăng ký cần chú ý những gì? Bài viết sau của Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ Quý khách về mặt pháp lý liên quan đến đăng ký Sở hữu trí tuệ.
Các hình thức Đăng ký Cục sở hữu trí tuệ
Thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ tại Cục Sở hữu trí tuệ (nhiều người gọi tắt là đăng ký Cục sở hữu trí tuệ) là thủ tục đăng ký sở hữu công nghiệp. Theo đó các hình thức đăng ký cụ thể gồm:
+ Đăng ký nhãn hiệu (logo, slogan,…)
+ Đăng ký kiểu dáng công nghiệp (hình dáng bên ngoài sản phẩm)
+ Đăng ký Sáng chế, giải pháp hữu ích
+ Đăng ký thiết kế bố trí
+ Đăng ký chỉ dẫn địa lý

Thủ tục đăng ký Cục sở hữu trí tuệ
Bước 1: Xác định đối tượng đăng ký Sở hữu trí tuệ
Chủ sở hữu sẽ có trách nhiệm trong việc xác định xem sản phẩm trí tuệ của mình thuộc đối tượng nào trong số các đối tượng đăng ký sở hữu công nghiệp, theo đó có hình thức đăng ký phù hợp.
Bước 2: Chuẩn bị giấy tờ, Hồ sơ đăng ký Cục sở hữu trí tuệ
Cá nhân, tổ chức sẽ tiến hành chuẩn bị giấy tờ cần thiết theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ để tiến hành nộp đơn tại Cơ quan có thẩm quyền. Riêng đối với đăng ký Cục sở hữu trí tuệ thì hồ sơ cần chuẩn bị như sau:
+Tờ khai đăng ký theo mẫu tại Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN
+ Tài liệu, mẫu vật mô tả thông tin đối tượng đăng ký
+ Giấy ủy quyền nếu ủy quyền cho đơn vị khác thực hiện đăng ký
+ Một số tài liệu khác có liên quan (chứng từ nộp phí, lệ phí, giấy tờ chứng minh tư cách thụ hưởng quyền,…) trong trường hợp cụ thể.
Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ
Sau khi hoàn tất hết thủ tục chủ sở hữu có thể trực tiếp hoặc ủy quyền cho một đơn vị khác thực hiện đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ. Hiện nay có địa điểm của Cục Sở hữu trí tuệ, trong đó trụ sở chính tại Hà Nội, 2 văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Bước 4: Theo dõi hồ sơ đã được nộp và nhận kết quả
Khi tiến hành nộp hồ sơ cho Cục sở hữu trí tuệ, hồ sơ sẽ trải qua quá trình thẩm định về mặt nội dung cũng như công bố hợp lệ và thẩm định hình thức. Tùy thuộc vào từng đối tượng đăng ký thì thời gian thẩm định sẽ khác nhau.
Chủ sở hữu cần lưu ý trong quá trình thẩm định, Cục sở hữu trí tuệ sẽ thông báo về giấy tờ cần thiết để bổ sung trong quá trình thẩm định, chủ sở hữu cần theo dõi thông tin để bổ sung kịp thời tránh tình trạng bị từ chối đơn.
Luật Hoàng Phi- hỗ trợ và cung cấp dịch vụ đăng ký Sở hữu trí tuệ
Sở hữu trí tuệ là khái niệm không còn quá xa lạ trong thời điểm kinh tế đang phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi của mình, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cần tìm cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng nhất để thực hiện quá trình đăng ký Cục sở hữu trí tuệ. Luật Hoàng Phi là một đơn vị chuyên nghiệp có thể hỗ trợ Quý khách hàng với các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ. Khi Quý khách sử dụng dịch vụ của chúng tôi, ngoài việc hỗ trợ tư vấn, báo giá dịch vụ, chúng tôi còn nhiều nội dung hỗ trợ khác như thiết kế logo, đăng ký giấy phép, tư vấn pháp luật về các lĩnh vực cho khách hàng.
Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ không làm Quý khách hàng phải thất vọng khi đến với Luật Hoàng Phi. Đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua email lienhe@luathoangphi.vn để được giải đáp các thắc mắc liên quan đăng ký Cục sở hữu trí tuệ nói riêng và Sở hữu trí tuệ nói chung.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét