Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Quy Định Đăng Ký Khuyến Mại Với Sở Công Thương Như Thế Nào?


Một số hoạt động khuyến mại phải được đăng ký tại Sở Công thương trước khi thực hiện. Đó là các hoạt động khuyến mại nào? Cách thức tiến hành ra sao? Trong bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ giúp quý độc giả phần nào hiểu rõ hơn về quy định đăng ký khuyến mại với Sở Công thương.

Cơ sở pháp lý của đăng ký hoạt động khuyến mại


Khuyến mại là một hình thức xúc tiến thương mại phổ biến hiện nay được quy định trong nhiều văn bản luật và dưới luật. Trong đó, quy định đăng ký khuyến mại với Sở Công thương được ghi nhận trong Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

Theo quy định tại văn bản này, đăng ký khuyến mãi là một trong những nghĩa vụ cơ bản của thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại. Tuy nhiên chỉ có chương trình khuyến mại mang tính may rủi được thực hiện tại địa bàn một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương mới phải đăng ký và có được xác nhận tại Sở Công thương.



Nội dung quy định đăng ký khuyến mại với Sở Công thương


Hồ sơ đăng ký: Doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại sẽ phải chuẩn bị một số tài liệu theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Cụ thể hồ sơ bao gồm: 

- 01 Bản đăng ký khuyến mại theo mẫu 
- 01 Bản thể lệ chương trình khuyến mại 
- 01 Mô tả cách thức xác định việc trúng thưởng 
- 01 Bản sao tài liệu chứng thực hàng hóa khuyến mại đảm bảo chất lượng

Phương thức nộp hồ sơ: Doanh nghiệp khi đã có đầy đủ tài liệu sẽ tiến hành đến bước tiếp theo là nộp hồ sơ cho cơ quan nhà nước. Hình thức nộp hồ sơ đăng ký khuyến mãi mọi người có thể lựa chọn các phương thức sau đây: 
- Nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký qua đường bưu điện 
- Nộp 01 hồ sơ đăng ký trực tiếp tại trụ sở Sở Công thương 
- Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cung cấp

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 5 ngày làm việc;
Kết quả giải quyếtSở Công thương xem xét, trả lời xác nhận hoặc không xác nhận việc đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại của thương nhân, trường hợp không xác nhận phải nêu rõ lý do theo quy định.

Tại sao Luật Hoàng Phi là điểm đến của nhiều thương nhân khi đăng ký khuyến mại?

Với mong muốn đồng hành cùng thương nhân trong các hoạt động thương mại, giúp đơn giản hóa thủ tục pháp lý, Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ đăng ký hoạt động khuyến mại với cam kết:

Rõ ràng: Mọi thông tin về dịch vụ được chúng tôi minh bạch trong hợp đồng dịch vụ pháp lý, email và các nội dung trao đổi với khách hàng để khách hàng nắm bắt được thông tin về đơn vị cung cấp dịch vụ, khả năng chịu trách nhiệm của Luật Hoàng Phi, quy trình đăng ký, chi phí đăng ký khuyến mại,… Từ đó, quý khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin và phản hồi khi cần thiết, hạn chế rủi ro từ việc thiếu thông tin;

Chất lượng: Dịch vụ của Luật Hoàng Phi là trọn gói để đảm bảo nhanh gọn cho quý khách hàng. Ở mỗi nội dung từ tư vấn, đăng ký cho tới khi ra kết quả đều được đội ngũ luật sư, chuyên viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm của chúng tôi chú trọng để đem đến cho quý khách hàng sự hài lòng cao nhất, các lợi ích cũng được tối đa hóa;

Giá rẻ: Mức phí dịch vụ cạnh tranh hấp dẫn đảm bảo sẽ làm hài lòng cả những khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ và sử dụng dịch vụ thường xuyên.

Do đó, nếu đang có nhu cầu đăng ký khuyến mại, quý khách hàng vui lòng liên hệ Luật Hoàng Phi thông qua hotline 0981.378.999 hoặc email lienhe@luathoangphi.vn. 

Ngoài ra, Luật Hoàng Phi cũng cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm và dịch vụ đăng ký mã vạch được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét