Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Phí Công Bố Mỹ Phẩm Được Tính Như Thế Nào?


Khi công bố mỹ phẩm, doanh nghiệp phải tuân theo một trình tự nhất định từ việc chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, đến việc đóng phí công bố sau đó chờ thẩm xét. Trong quá trình công bố mỹ phẩm hồ sơ của doanh nghiệp sau khi đã nộp phải hoàn thành việc đóng phí và có xác nhận đóng phí của cơ quan Nhà nước thì mới được tiếp nhận và thẩm xét.

Phí công bố mỹ phẩm là chi phí theo quy định của cơ quan Nhà nước mà doanh nghiệp phải đóng sau khi đã nộp hồ sơ. Ngoài việc chuẩn bị hồ sơ, thời gian thực hiện công bố thì phí công bố chính là vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm nhiều nhất. Vì vậy, Luật Hoàng Phi sẽ làm rõ cho quý khách hàng cách tính chi phí công bố mỹ phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến phí công bố mỹ phẩm.

Phí công bố mỹ phẩm được tính như thế nào?


Phí công bố mỹ phẩm được tính dựa trên số lượng Phiếu công bố mỹ phẩm mà doanh nghiệp nộp cho cơ quan Nhà nước. Mỗi một Phiếu công bố gửi đi tính là một bộ hồ sơ và chi phí được tính trên từng bộ hồ sơ như thế.

- Thông thường mỗi sản phẩm mỹ phẩm được tính là một phiếu công bố, và phí tính cho 1 Phiếu công bố cũng chính là phí tính trên mỗi sản phẩm công bố
- Có một số trường hợp, nhiều sản phẩm cùng được công bố trong một Phiếu công bố thì phí vẫn tính cho 1 Phiếu công bố (bao gồm nhiều sản phẩm) chứ không tính trên mỗi sản phẩm riêng lẻ

Sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất hoàn chỉnh tại mỗi công ty sản xuất khác nhau thì công bố riêng. Trường hợp có trên một công ty tham gia các công đoạn sản xuất để sản xuất ra một sản phẩm hoàn chỉnh thì lập chung trong một Phiếu công bố và phải nêu rõ tên và địa chỉ đầy đủ của từng công ty.

Các sản phẩm cùng một chủ sở hữu sản phẩm thuộc một trong các trường hợp sau đây được phép công bố trong một Phiếu công bố:

- Các sản phẩm được đóng dưới tên chung và được bán dưới dạng một bộ sản phẩm.
- Các sản phẩm cùng tên, cùng dòng sản phẩm có công thức tương tự nhau nhưng có màu sắc hoặc mùi khác nhau. Đối với sản phẩm nhuộm tóc, nước hoa công bố riêng cho từng màu, mùi.

Theo quy định hiện hành chi phí công bố mỹ phẩm chính thức nộp tại cơ quan nhà nước cho mỗi phiếu là 500.000 VND.




Hình thức nộp phí công bố mỹ phẩm


Sau khi doanh nghiệp hoàn thành việc nộp hồ sơ, bộ phận kế toán sẽ duyệt lượng hồ sơ sau đó gửi Phiếu báo thu đến doanh nghiệp. Phiếu báo thu bao gồm thông tin về doanh nghiệp, thông tin về số lượng hồ sơ, tổng số phí doanh nghiệp phải đóng và các hình thức đóng phí để doanh nghiệp thực hiện.

Các hình thức đóng phí bao gồm:

- Nộp phí trực tiếp tại cơ quan Nhà nước trong trường hợp số tiền phải đóng ≤ 6.000.000VND
- Chuyển khoản/nộp tiền theo địa chỉ Ngân hàng hoặc địa chỉ tại kho bạc Nhà nước, thông tin về tài khoản cụ thể trong Phiếu báo thu gửi cho doanh nghiệp (tất cả doanh nghiệp đều có thể đóng phí theo hình thức này không phân biệt mức phí nhiều hay ít)

Phí công bố mỹ phẩm tại Luật Hoàng Phi


Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Luật Hoàng Phi thì ngoài chi phí chính thức nộp tại cơ quan Nhà nước sẽ bao gồm thêm một phần phí dịch vụ của Luật Hoàng Phi. Phí dịch vụ của Luật Hoàng Phi được tính trên mỗi sản phẩm công bố của quý khách, số lượng sản phẩm càng nhiều thì phí dịch vụ sẽ càng giảm.

Thông qua quá trình công bố mỹ phẩm cho rất nhiều doanh nghiệp, chúng tôi có thể khẳng định phí dịch vụ của Luật Hoàng Phi là hoàn toàn hợp lý, tương xứng với những công việc mà Luật Hoàng Phi thực hiện cho khách hàng, bao gồm: tư vấn ban đầu, xem xét tài liệu, soạn thảo hồ sơ, nộp theo dỡi hồ sơ, nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng. Do đó, nếu quý khách muốn được chúng tôi báo giá chi tiết về Phí công bố mỹ phẩm, quý khách vui lòng liên hệ đến Luật Hoàng Phi theo thông tin ở phía dưới. 

Ngoài việc tìm hiểu phí công bố mỹ phẩm, các cá nhân, tổ chức cũng có thể sẽ quan tâm đến đăng ký khuyến mại hay đăng ký mã vạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét