Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Hồ Sơ Xin Công Bố Mỹ Phẩm Bao Gồm Những Gì?


Nếu doanh nghiệp muốn kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường thì phải làm thủ tục công bố mỹ phẩm với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và phải được cấp số công bố mỹ phẩm.

Quy trình xin công bố mỹ phẩm không quá khó khăn nhưng đòi hỏi phải có kinh nghiệm thì mới có thể hoàn thành một cách nhanh chóng. Nếu khách hàng là doanh nghiệp mới thành lập và chưa có kinh nghiệm khi làm hồ sơ xin công bố mỹ phẩm thì có thể tham khảo bài viết sau của chúng tôi.

Hồ sơ xin công bố mỹ phẩm bao gồm những gì?


Theo quy định tại thông tư 06/2011/TT-BYT thì hồ sơ xin công bố mỹ phẩm bao gồm các tài liệu sau:

- Bản chính hoặc bản sao hợp lệ Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường được phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam. Trường hợp là mỹ phẩm nhập khẩu thì giấy ủy quyền phải được hợp pháp hoá lãnh sự trừ một số trường hợp đặc biệt;
- Giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS đáp ứng đủ các yêu cầu:
CFS phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
CFS do nước sở tại cấp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ, còn hạn. Trường hợp CFS không nêu thời hạn thì phải là bản được cấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp.
- 02 bản Phiếu công bố mỹ phẩm kèm theo dữ liệu công bố (bản mềm của phiếu công bố).

Hồ sơ này áp dụng trong cả trường hợp công bố mỹ phẩm nhập khẩu và công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước.



Quy trình công bố mỹ phẩm được thực hiện bởi Luật Hoàng Phi

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, quý khách nộp đơn tại cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ là Sở Y tế hoặc Cục Quản lý Dược – bộ y tế tùy từng trường hợp để được cấp số công bố mỹ phẩm. Nếu sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi, quy trình xin công bố mỹ phẩm được thực hiện theo các bước sau:

- Tư vấn sơ bộ về thủ tục công bố mỹ phẩm:
- Tư vấn về hồ sơ xin công bố mỹ phẩm;
- Tư vấn về các quy định pháp luật về công bố mỹ phẩm 
- Khi khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ thì chúng tôi sẽ tiến hành ký kết hợp đồng dịch vụ (trường hợp khách hàng yêu cầu, chúng tôi sẽ đến công ty của khách hàng để ký hợp đồng);
- Tiến hành soạn thảo hồ sơ và nộp đơn đến cơ quan nhà nước;
- Nhận kết quả và chuyển tới tay khách hàng.

Ngoài dịch vụ tư vấn về hồ sơ xin công bố mỹ phẩm, khách hàng có thể liên hệ với qua hotline 1900 6557 để chúng tôi hỗ trợ các vấn đề khác như:

- Hướng dẫn công bố mỹ phẩm nhập khẩu;
- Hướng dẫn cách công bố mỹ phẩm trực tuyến;
- Tư vấn các vấn đề trước khi tiến hành công bố mỹ phẩm;
- Tư vấn sau khi công bố mỹ phẩm thành công; 

Tham khảo thêm dịch vụ đăng ký khuyến mại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét