Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Cơ Quan Đăng Ký Bản Quyền Ở Đâu? Có Trách Nhiệm Gì?


Đăng ký bản quyền ở Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Khi việc đăng ký phổ biến, lượt truy cập tìm hiểu về thủ tục, thời gian hay cơ quan đăng ký bản quyền cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, những thông tin được đăng tải trên internet thường thiếu sót và có sự khác nhau khiến người đọc mơ hồ về thủ tục, hồ sơ. Trong bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ làm rõ về các vấn đề liên quan đến đăng ký bản quyền để độc giả nắm rõ.

Cơ quan tiếp nhận đăng ký bản quyền


Hiện nay, cơ quan có thẩm quyền thụ lý hồ sơ đăng ký bản quyền là Cục Bản quyền tác giả có trụ sở tại Hà Nội và 02 văn phòng đại diện ở Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Các tổ chức, cá nhân có ý định thực hiện thủ tục đăng ký sẽ trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước này.



Hồ sơ đăng ký bản quyền


- Tờ khai đăng ký bản quyền thương hiệu/nhãn hiệu/logo...;
- Bản sao tác phẩm;
- Bản sao giấy CMND/ CCCD của tác giả, chủ sở hữu;
- Giấy ủy quyền (nếu có);
- Văn bản cam kết tác phẩm không có sự sao chép, hay mô tả tác phẩm khác;
- Văn bản đồng ý của các đồng tác giả (nếu có);
- Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác do được thừa kế, chuyển giao, kế thừa;
Trên đây là những giấy tờ, tài liệu mà khách hàng cần chuẩn bị cho việc đăng ký để nộp cho cơ quan đăng ký bản quyền.

Thời gian đăng ký bản quyền


Kể từ khi nhận đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, trong vòng 15 ngày làm việc, Cục Bản quyền tác giả có trách nhiệm cấp giấy Chứng nhận cho người nộp hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp phải có văn bản giải thích rõ lý do vì sao từ chối.

Lý do nên chọn dịch vụ đại diện ủy quyền đăng ký bản quyền của công ty luật Hoàng Phi


Quá trình đăng ký bản quyền thường gặp nhiều khó khăn trong việc soạn thảo hồ sơ, việc đi lại khó khăn nếu khách hàng trực tiếp đến cơ quan đăng ký bản quyền để nộp hồ sơ. Vì vậy, để hạn chế những khó khăn và tiết kiệm thời gian đi lại thì tại sao lại không tìm đến những công ty uy tín, chất lượng như Luật Hoàng Phi để ủy quyền đăng ký bản quyền. Chúng tôi tự tin về dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp cũng sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Trở thành bên được ủy quyền, chúng tôi có trách nhiệm với khách hàng về:
- Tư vấn pháp lý, dịch vụ và hoàn thiện hồ sơ đăng ký quyền tác giả;
- Soạn hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Theo sát quá trình đăng ký và thông báo với khách hàng để kịp thời chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên thụ lý hồ sơ (nếu có);
- Nhận Giấy chứng nhận bàn giao lại cho khách hàng.

Trên đây là tất cả những vấn đề cơ bản nhất về đăng ký bản quyền, mọi thắc mắc về vấn đề cơ quan đăng ký bản quyền hoặc về dịch vụ đại diện của luật Hoàng Phi, quý khách hàng vui lòng liên hệ địa chỉ: lienhe@luathoangphi.vn. Luật Hoàng Phi rất hân hạnh được hợp tác với Quý khách hàng. 

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều dịch vụ để phục vụ doanh nghiệp từ việc đăng ký kinh doanh, bảo hộ thương hiệu đến giấy phép pháp lý quan trọng như công bố mỹ phẩm hay đăng ký khuyến mạiđăng ký mã vạch. Quý khách hàng có thể tham khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét