Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Doanh Nghiệp Có Cần Đăng Ký Mã Vạch Sớm Hay Không?

Đăng ký mã số mã vạch nên được thực hiện càng sớm càng tốt để doanh nghiệp sớm được sử dụng mã số mã vạch. Từ đó, doanh nghiệp được:

- Hưởng các lợi ích từ việc sử dụng mã số mã vạch:

Tiết kiệm thời gian tiền bạc, công sức trong việc quản lý sản phẩm bởi mã vạch là một trong những công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động dựa trên nguyên tắc đặt cho đối tượng cần quản lý một dãy số hoặc chữ và số, thể hiện dưới dạng mã vạch để máy quét có thể đọc được, hạn chế được sai sót từ phương pháp nhập liệu thủ công;

Đăng ký mã vạch giúp doanh nghiệp có khả năng bán hàng tại các điểm tập trung thương mại nơi có sử dụng máy quét, mở rộng thị trường tiêu thụ ra nước ngoài;

Tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp, tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ vì mã vạch là dấu hiệu tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc, xuất xứ.



- Ngăn chặn và có biện pháp xử lý các hành vi vi phạm quyền sử dụng mã số mã vạch của tổ chức, doanh nghiệp:

Đăng ký mã số mã vạch tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành công, tổ chức, doanh nghiệp được thừa nhận và bảo vệ quyền sử dụng mã số mã vạch. Từ đó, các chủ thể khác không được sử dụng mã số mã vạch doanh nghiệp, tổ chức được cấp nếu không được phép và phải chịu trách nhiệm về dân sự, hành chính hoặc thậm chí là hình sự nếu cố tình xâm phạm quyền đối với mã vạch của doanh nghiệp, tổ chức. 

Một lý do nữa cũng khiến các doanh nghiệp cũng nên đăng ký mã vạch là vì chi phí không quá cao. Chi phí đăng ký mã vạch được quy định bởi pháp luật nên gần như không có sự thay đổi nhiều. Nếu có thay đổi, cơ quan nhà nước sẽ thông báo bằng pháp luật. 

Như vậy, những lợi ích mà mã số mã vạch đem lại cho doanh nghiệp vô cùng lớn mà chi phí, công sức, thời gian phải bỏ ra không đáng kể. Do vậy mà các doanh nghiệp nên dành sự ưu tiên đặc biệt cho công tác đăng ký mã số mã vạch. 

Sau khi tham khảo những lợi ích của việc đăng ký mã vạch đem lại, nếu doanh nghiệp cần tìm hiểu về cách thức thực hiện, hồ sơ, cơ quan nhà nước hay dịch vụ hãy liên hệ đến Luật Hoàng Phi để được tư vấn. Hotline liên hệ 0981.378.999. 

Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu dịch vụ giấy phép công bố mỹ phẩm - một trong những dịch vụ tiêu biểu của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét