Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

PHẢI LÀM GÌ ĐỂ ĐƯỢC CẤP GIẤY PHÉP MẠNG XÃ HỘI



Nhiều trang mạng xã hội bị yêu cầu thu hồi do chưa xin giấy phép, lúc này các đơn vị mới thực sự quan tâm phải làm gì để được cấp giấy phép mạng xã hội.
Xin Giấy phép thiết lập mạng xã hội không phải thủ tục xa lạ, mà đã được quy định từ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, nhưng không phải đơn vị nào cũng thực hiện, vì nhiều lý do chủ quan và khách quan. Tuy nhiên, việc xin cấp phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội là cần thiết để được phép hoạt động tại Việt Nam.
Luật Hoàng Phi luôn thấu hiểu nỗi lo lắng của các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu thiết lập mạng xã hội, nhưng lại chưa biết phải làm gì để được cấp giấy phép mạng xã hội. Để xóa tan nỗi lo này, Quý khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ pháp lý- đăng ký giấy phép mạng xã hội của Luật Hoàng Phi để trải nghiệm cách thức xin giấy phép mạng xã hội khoa học và nhanh gọn nhất.
Thủ tục xin giấy phép mạng xã hội được hiểu như thế nào?
Trước khi tìm hiểu thông tin liên quan đến phải làm gì để được cấp giấy phép mạng xã hội, Quý khách hàng nên nắm bắt được khái quát nhất về thủ tục này được hiểu như thế nào. Cụ thể, căn cứ theo Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng và Nghị định số 27/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 72/2013/NĐ-CP có thể hiểu như sau:
Thủ tục xin giấy phép mạng xã hội là thủ tục pháp lý được thực hiện tại cơ quan có thẩm quyền, cấp cho chủ thể nộp hồ sơ khi có đủ điều kiện cung cấp và sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam.
Những doanh nghiệp, tổ chức khi có nhu cầu thiết lập website có tính năng cung cấp, trao đổi thông tin cho cộng đồng mạng sử dụng các dịch vụ như: trò chuyện, lưu trữ, cung cấp, sử dụng, tìm kiếm, chia sẻ, trao đổi thông tin với nhau dưới hình thức trang thông tin điện tử cá nhân, diễn đàn, chia sẻ hình ảnh, ẩm thanh cũng như các hình thức tương tự khác. Lúc này, doanh nghiệp hay tổ chức muốn thiết lập đều phải trải qua thủ tục xin cấp giấy phép mạng xã hội.
Phải làm gì để được cấp giấy phép mạng xã hội?
Để được cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội, Quý khách hàng cần thực hiện theo quy định của pháp luật, cụ thể:
1/ Đáp ứng các điều kiện cần thiết để được cấp giấy phép mạng xã hội:
+ Điều kiện về đăng ký kinh doanh: doanh nghiệp, tổ chức cần đáp ứng ngành nghề kinh doanh phù hợp với nội dung thông tin cung cấp, đặc biệt là liên quan đến cung cấp mạng xã hội;
+ Điều kiện về tổ chức nhân sự, tài chính cũng như kỹ thuật;
+ Điều kiện về tên miền phù hợp và chưa được đăng ký cho các trang thương mại điện tử khác;
+ Điều kiện về quản lý thông tin.
2/ Thực hiện đúng quy trình xin cấp giấy phép mạng xã hội
Đây là vấn đề quan trọng nhất, cũng là mốt chốt để giải đáp vấn đề phải làm gì để được cấp giấy phép mạng xã hội mà Quý khách đang quan tâm.
+ Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép mạng xã hội, trong đó đảm bảo vè mặt hồ sơ pháp lý đã đầy đủ các tài liệu theo quy định và kê khai chính xác những thông tin liên quan trong hồ sơ;
+ Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ cho đến khi nhận được kết quả;
+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, cần tiến hành sửa đổi, bổ sung hồ sơ cho hợp lệ trong thời hạn luật định;
+ Nhận giấy phép thiết lập mạng xã hội.
Tuy nhiên, nếu Quý khách không tự tin hay chưa có đội ngũ chuyên môn để thực hiện thủ tục này, Quý khách có thể lựa chọn Luật Hoàng Phi, chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách toàn bộ thủ tục xin cấp giấy phép mạng xã hội.
Luật Hoàng Phi chuyên cung cấp dịch vụ xin giấy phép mạng xã hội chu đáo nhất
Luật Hoàng Phi chúng tôi có hơn 10 năm cung cấp và tiến hành dịch vụ giấy phép trên toàn quốc, đảm bảo kết quả tốt đẹp và sự hài lòng từ phía Quý khách hàng.
Đội ngũ chuyên môn của chúng tôi sẽ thay mặt Quý khách thực hiện thẩm quyền thành công thủ tục xin giấy phép mạng xã hội với kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn của mình;
Trên đây là những nội dung liên quan đến vấn đề phải làm gì để được cấp giấy phép mạng xã hội, Quý khách có thể liên hệ với Luật Hoàng Phi chúng tôi qua email: lienhe@luathoangphi.vn  để được tư vấn chi tiết hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét