Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền gồm những gì?



Các chủ thể thực hiện thường thắc mắc thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền gồm những gì để tiến hành thủ tục một cách thuận tiện nhất.
Đăng ký nhãn hiệu độc quyền thành công phải được thực hiện bởi các chủ thể có chuyên môn tốt và kinh nghiệm lâu năm.
Đăng ký nhãn hiệu là thủ tục pháp lí nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích của các chủ sở hữu đối với nhãn hiệu của mình. Để đăng ký nhãn hiệu độc quyền thành công thuận lợi nhất các chủ thể luôn phải chuẩn bị những kiến thức pháp lí tốt nhất trong suốt quá trình thực hiện. Vậy thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền gồm những gì? Đây có lẽ là câu hỏi mà đại đa số các chủ thể luôn thắc mắc, để giải đáp thắc mắc này Luật Hoàng Phi sẽ chia sẻ một số kiến thức và kinh nghiệm để hỗ trợ Quý khách hàng.
Thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền gồm những gì?
Để tiến hành đăng ký nhãn hiệu một cách thuận tiện nhất, các chủ thể cần chuẩn bị các kiến thức và giấy tờ theo quy định của pháp luật. Về cơ bản các chủ thể cần đáp ứng những yêu cầu sau:
Thứ nhất là về các kiến thức pháp lí, các chủ thể cần tiếp nhận các nguồn thông tin chính xác từ các chủ thể có nhiều kinh nghiệm thực hiện thủ tục này, đặc biệt trong việc chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền gồm các giấy tờ sau:
-        Tờ khai đăng ký theo mẫu quy định của pháp luật;
-        Vật mẫu, thông tin về nhãn hiệu đăng ký độc quyền. Trong nhãn hiệu phải thể hiện rõ các yếu tố cấu thành và ý nghĩa tổng thể nếu có. Nếu trong nhãn hiệu có từ, ngữ tượng hình, thì cần phải được phiên âm, nếu có tiếng nước ngoài thì cần dịch sang tiếng Việt;
-        Giấy ủy quyền nếu nộp đơn đăng ký qua người đại diện;
-        Tài liệu chứng minh quyền đăng ký nếu được thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;
-        Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên đăng ký, nếu có;
-        Chứng từ đã nộp phí, lệ phí đăng ký theo quy định.
Thứ hai, khi tiến hành thủ tục này không thể thiếu đối tượng đăng ký đó chính là mẫu nhãn hiệu. Nhãn hiệu phải đáp ứng các điều kiện nhìn thấy và có khả năng phân biệt nên Quý vị cần lưu ý kết hợp thiết kế và tra cứu để đảm bảo tính khả thi của thủ tục đăng ký.
Thứ ba, chi phí của thủ tục. Khi tiến hành đăng ký nhãn hiệu độc quyền cần nộp phí theo quy định tại Thông tư 263/2016/TT – BTC. Mức phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền không phải là vấn đề tài chính đáng lo ngại nhưng Quý vị vẫn cần lưu ý để xác định đúng, tạo thuận lợi trong việc nộp hồ sơ.
Với ba yếu tố trên có thể trả lời cho câu hỏi thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền gồm những gì mà chủ sở hữu luôn thắc mắc. Tuy nhiên, để thủ tục này được thực hiện nhanh nhất và tránh được những khó khăn không đáng có, các chủ sở hữu nhãn hiệu cần sự hỗ trợ của các chủ thể đại diện mình thực hiện thủ tục. Bởi vì các chủ thể này hạn chế tối đa các rủi ro mà các chủ sở hữu có thể gặp phải và mang lại Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu.
Công ty Luật Hoàng Phi trong lĩnh vực đăng ký nhãn hiệu độc quyền
Công ty Luật Hoàng Phi là một trong những đơn vị cung ứng dịch vụ pháp lí có uy tín và chất lượng hàng đầu cả nước trong những năm qua. Chúng tôi trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn sâu rộng và những kinh nghiệm được đúc rút qua nhiều năm để hỗ trợ cho khách hàng.
Những năm qua, Luật Hoàng Phi đã hỗ trợ cho hàng trăm công ty lớn và nhỏ trong lĩnh vực đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Các công việc mà Luật Hoàng Phi hỗ trợ khách hàng sẽ thực hiện theo các bước cơ bản sau:
-        Tiếp nhận và xử lí thông tin, chuyển tiếp đến các luật sư chuyên ngành;
-        Tư vấn pháp luật cơ bản trong lĩnh vực khách hàng yêu cầu;
-        Thực hiện chuẩn bị đơn đăng ký nhãn hiệu, kiểm tra và nộp đến cơ quan chức năng;
-        Theo dõi đơn đăng ký nhãn hiệu đăng ký đang cần thực hiện, giải quyết các vấn đề phát sinh nếu có;
-        Trao tận tay khách hàng Giấy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.
Với những chia sẻ trên, hy vọng có thể giúp Quý khách hàng giải đáp thắc mắc thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền gồm những gì. Đồng thời cũng có thể hiểu hơn về hoạt động hỗ trợ và cống hiến của công ty tới khách hàng. Mọi yêu cầu về dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền trọn gói, hoặc các yêu cầu liên quan, vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau:
-        Số điện thoại: 028.73090.686 - 024.62852839;
-        Hotline: 0961.589.688 – 0981.378.999;
-        Email: lienhe@luathoangphi.vn.

Tham khảo thêm về :




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét