Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Thủ Tục Đăng Ký Sở Hữu Trí Tuệ Cho Cá Nhân


Lợi ích nhận được khi cá nhân thực hiện đăng ký sở hữu trí tuệ là gì? Quy trình đăng ký sở hữu trí tuệ cho cá nhân như thế nào?
Pháp luật cho phép các cá nhân có tài sản trí tuệ được quyền đăng ký bảo hộ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để bảo vệ tài sản trước các hành vi xâm phạm của người khác.
Tài sản trí tuệ là những sản phẩm sáng tạo của bộ óc của con người bao gồm tác phẩm văn học, âm nhạc, phần mềm máy tính, kiểu dáng công nghiệp,… Đăng ký sở hữu trí tuệ là việc các chủ thể có quyền nộp hồ sơ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp văn bằng bảo hộ. Vậy, lợi ích mà cá nhân nhận được khi đăng ký sở hữu trí tuệ là gì? Quy trình đăng ký sở hữu trí tuệ cho cá nhân như thế nào? Cùng với Luật Hoàng Phi tìm hiểu thông qua bài chia sẻ sau đây.

Lợi ích đăng ký sở hữu trí tuệ mang lại cho các cá nhân

Đăng ký sở hữu trí tuệ cho cá nhân có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền của chủ sở hữu và thúc đẩy việc phát triển, kinh doanh, kinh tế của chủ sở hữu. Việc đăng ký sở hữu trí tuệ sẽ mang lại cho các cá nhân các lợi ích sau:
Với các nhóm quyền tác giả (ví dụ: chương trình máy tính, tác phẩm văn học, tác phẩm sân khấu,…) không đăng ký vẫn được bảo hộ nhưng khi thực hiện đăng ký cá nhân sẽ dễ dàng chứng minh quyền sở hữu đối với tác phẩm khi có tranh chấp bằng cách xuất trình văn bằng bảo hộ.
Đối với nhóm quyền sở hữu công nghiệp, cá nhân sẽ phải thực hiện đăng ký thì mới được bảo hộ. Việc đăng ký bảo hộ sẽ đảm bảo cho cá nhân được độc quyền sử dụng, cho phép người khác sử dụng để thu lợi nhuận, đồng thời có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước xử lý khi có hành vi xâm phạm.
Đăng ký sở hữu trí tuệ không chỉ giúp các cá nhân chống lại các hành vi gian lận của các chủ thể kinh doanh khác mà còn giúp cho cá nhân tạo lập được giá trị lớn từ danh tiếng, chất lượng, uy tín của sản phẩm, dịch vụ.

Quy trình đăng ký sở hữu trí tuệ cho cá nhân

Tùy vào đối tượng sở hữu trí tuệ mà cá nhân đăng ký thì quy trình đăng ký sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, khi đăng ký sở hữu trí tuệ, cá nhân phải thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Lựa chọn đối tượng đăng ký sở hữu trí tuệ phù hợp và xác định đúng cơ quan tiếp nhận và xử lý đơn đăng ký.
Bước 2: Các cá nhân phải chuẩn bị đơn đăng ký sở hữu trí tuệ theo quy định tại Điều 50 và Điều 100 Luật Sở hữu trí tuệ.
Bước 3: Cá nhân nộp hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Cục Bản quyền tác giả hoặc Cục Sở hữu trí tuệ).
Bước 4: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý đơn đăng ký sở hữu trí tuệ trong thời hạn luật định.
Bước 5: Cá nhân nhận văn bằng bảo hộ để lưu giữ, sử dụng.

Luật Hoàng Phi hỗ trợ cá nhân đăng ký sở hữu trí tuệ

Luật Hoàng Phi có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đăng ký sở hữu trí tuệ và đã thực hiện đăng ký thành công cho rất nhiều cá nhân cũng như tổ chức trên cả nước. Đến với Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ trọn gói, mọi công việc sẽ do luật sư, chuyên viên của chúng tôi đại diện thực hiện. Cụ thể các công việc mà chúng tôi thực hiện trong quá trình đăng ký như sau:
– Tư vấn về phân loại đối tượng, điều kiện đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ.
– Hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết để đăng ký sở hữu trí tuệ cho cá nhân, tổ chức.
– Trực tiếp soạn thảo đơn đăng ký sở hữu trí tuệ dựa trên các thông tin, tài liệu, giấy tờ mà Quý khách hàng cung cấp, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.
– Đại diện Quý khách hàng nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Theo dõi tiến trình xử lý đơn đăng ký và thực hiện sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký khi có yêu cầu từ Quý khách hàng hoặc cơ quan nhà nước.
– Nhận kết quả là văn bằng bảo hộ và giao lại cho Quý khách hàng để lưu giữ và sử dụng;
– Thực hiện các công việc khác liên quan và giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách hàng liên quan đến lĩnh vực đăng ký sở hữu trí tuệ hoặc các thắc mắc trong quá trình hoạt động thường ngày theo yêu cầu của Quý khách hàng.


Mọi vấn đề thắc mắc liên quan đến đăng ký sở hữu trí tuệ cho cá nhân vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây:
– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999
– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.7309.0686 (TP.HCM)
– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét