Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Thủ Tục Đăng Ký Thương Hiệu Quần Áo



Khi đăng ký thương hiệu , các cá nhân, tổ chức cần phải đảm bảo chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và thực hiện theo đúng quy trình mà pháp luật quy định.
Hồ sơ đăng ký thương hiệu quần áo sau khi được nộp cho cơ quan có thẩm quyền sẽ phải trải qua quá trình xử lý bao gồm các giai đoạn: thẩm định hình thức, công bố đơn, thẩm định nội dung và cấp Giấy chứng nhận.

Hiện nay, việc sản xuất, kinh doanh quần áo phát triển rất mạnh. Có nhiều cá nhân, tổ chức tự thiết kế riêng những mẫu quần áo để có sự khác biệt thay vì nhập quần áo được sản xuất theo lô. Nhưng do không có gì bảo vệ nên có nhiều chủ thể khác làm nhái và bán với giá rẻ hơn khiến cho chủ sở hữu có nhiều thiệt hại. Chính vì thế, cá nhân, tổ chức nên thực hiện đăng ký thương hiệu quần áo tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đảm bảo được quyền lợi của mình.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu quần áo gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ mà các cá nhân, tổ chức cần chuẩn bị khi thực hiện đăng ký thương hiệu cho sản phẩm quần áo bao gồm:
– Tờ khai đăng ký thương hiệu sản phẩm quần áo theo mẫu do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành;
– Mẫu thương hiệu đăng ký in trên giấy A4 có kích thước theo tiêu chuẩn và kèm theo danh sách sản phẩm quần áo hoặc dịch vụ liên quan mang thương hiệu đăng ký;
– Biên lai, chứng từ nộp phí, lệ phí đăng ký thương hiệu theo quy định;
– Giấy ủy quyền cho các cá nhân, tổ chức khác thực hiện đăng ký (giấy ủy quyền sẽ do Luật Hoàng Phi soạn thảo nếu các cá nhân, tổ chức thực hiện đăng ký tại Luật Hoàng Phi);
– Giấy tờ, tài chứng minh quyền nộp hồ sơ của cá nhân, tổ chức nếu được thừa hưởng quyền từ cá nhân, tổ chức khác;
– Giấy tờ, tài liệu chứng minh quyền ưu tiên nộp hồ sơ khi có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên.
Quy trình xử lý hồ sơ đăng ký thương hiệu quần áo
Khi nộp hồ sơ đăng ký thươnghiệu cho sản phẩm quần áo tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì hồ sơ phải trải qua quá trình xử lý bao gồm thẩm định hình thức, công bố hồ sơ hợp lệ, thẩm định nội dung và cấp Giấy chứng nhận. Cụ thể:
Thẩm định hình thức hồ sơ đăng ký thương hiệu: là việc xem xét, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dựa trên các yêu cầu về hình thức, về đối tượng, về quyền nộp đơn của chủ thể nộp đơn, về phí, lệ phí đã nộp,… để từ đó đưa ra quyết định hồ sơ đăng ký hợp lệ hay không hợp lệ.
Thời gian để thẩm định hình thức hồ sơ là trong khoảng 01 tháng kể từ ngày cá nhân, tổ chức nộp đơn.
Công bố hồ sơ đăng ký thương hiệu: là việc hồ sơ đăng ký thương hiệu sau khi được thẩm định hình thức sẽ được công bố công khai trên Công báo Sở hữu công nghiệp trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn được chấp nhận hợp lệ. Các cá nhân, tổ chức khác có thể kiểm tra và nộp đơn phản đối hồ sơ đó.
Thẩm định nội dung hồ sơ đăng ký thương hiệu: hồ sơ đăng ký sẽ được thẩm định về nội dung, về các điều kiện bảo hộ, về các dấu hiệu của thương hiệu, từ đó đưa ra quyết định cấp hay không cấp văn bằng bảo hộ.
Thời gian thẩm định nội dung hồ sơ là không quá 09 tháng kể từ ngày công bố hồ sơ.
– Cấp văn bằng bảo hộ: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu trong thời hạn khoảng 1 tháng kể từ ngày cá nhân, tổ chức nộp phí, lệ phí đầy đủ theo quy định.

Luật Hoàng Phi – đơn vị đăng ký thương hiệu hàng đầu

Luật Hoàng Phi được biết đến là một trong những đơn vị top đầu về cung cấp các dịch vụ pháp lý trong đó có dịch vụ đăng ký thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ. Luật Hoàng Phi đã mang Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu thành công cho hàng nghìn cá nhân, tổ chức trên cả nước.
Luật Hoàng Phi có đội ngũ luật sư, chuyên viên có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn và đại diện Quý khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý trong quá trình đăng ký thương hiệu quần áo. Quý khách hàng chỉ cần liên hệ và chờ nhận kết quả còn quy trình để có kết quả thì chúng tôi sẽ đại diện thực hiện.
Quý khách hàng sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên các thông tin liên quan đến tình trạng của hồ sơ đăng ký thương hiệu và được quyền yêu cầu địa điểm gặp mặt trực tiếp khi có vấn đề cần phải trao đổi trực tiếp.
Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ Quý khách hàng nhiều công việc, thủ tục khác sau khi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu nếu Quý khách hàng có nhu cầu.
Mọi vấn đề thắc mắc liên quan đến đăng ký thương hiệu quần áo hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999
– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.7309.0686 (TP.HCM)
– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét