Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

các Khoản Phí Phải Trả Khi Đăng Ký Khuyến Mại



Cùng với việc chuẩn bị hồ sơ cần thiết, thương nhân để thực hiện đăng ký khuyến mại thành công còn phải chuẩn bị các khoản phí phải trả khi đăng ký khuyến mại.
Đăng ký khuyến mại là thủ tục có tính bắt buộc với các thương nhân trước khi thực hiện một số chương trình khuyến mại, trình tự tiến hành thủ tục này được pháp luật quy định chặt chẽ.

Để giúp Quý độc giả tự tin hơn khi thực hiện thủ tục đăng ký khuyến mại, Luật Hoàng Phi tư vấn pháp lý và cung cấp dịch vụ trọn gói có liên quan. Trong thời gian gần đây, chúng tôi thường xuyên nhận được các câu hỏi về cách thực hiện thủ tục đăng ký khuyến mại, do đó, qua bài viết này, chúng tôi sẽ đem đến các thông tin hữu ích về thủ tục, trong đó có nội dung về các khoản phí phải trả khi đăng ký khuyến mại.

Quy trình thực hiện đăng ký khuyến mại

Nếu chương trình khuyến mại mà Quý vị thực hiện thuộc trường hợp phải đăng ký khuyến mại thì quy trình thực hiện thủ tục sẽ như sau:
Bước 1: Chuẩn bị các thành phần trong hồ sơ đăng ký khuyến mại:
+ Hồ sơ đăng ký khuyến mại gồm có:
+ Tờ khai đăng ký chương trình khuyến mại theo mẫu Chính phủ ban hành;
+ Bản thể lệ của chương trình khuyến mại theo mẫu Chính phủ ban hành;
+ Giấy tờ về chất lượng hàng hóa dùng để khuyến mại và hàng hóa được khuyến mại (không phải chứng thực);
+ Bằng chứng xác định trúng thưởng (ở dạng mẫu hoặc bản mô tả chi tiết);
+ Văn bản thỏa thuận của các thương nhân cùng thực hiện khuyến mại hoặc bản thỏa thuận giữa thương nhân có hàng hóa, dịch vụ khuyến mại và thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại trong trường hợp cụ thể.
Bước 2: Xác định cơ quan có thẩm quyền và nộp hồ sơ theo quy định:
Hiện nay, Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương và Sở Công thương là những cơ quan có thẩm quyền giải quyết đăng ký khuyến mại, Quý vị cần tìm hiểu quy định pháp luật để xác định đúng địa điểm nộp hồ sơ. Việc nộp hồ sơ được thực hiện theo một trong các cách thức: nộp bản giấy trực tiếp, nộp qua đường bưu điện hoặc nộp qua hệ thống dịch vụ công được cung cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.
Bước 3: Nhận kết quả:
Trong thời hạn 05 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết cấp xác nhận đăng ký thực hiện hoạt động khuyến mại cho thương nhân.

Các khoản phí phải trả khi đăng ký khuyến mại

Hiện nay, pháp luật không có quy định về các khoản phí phải trả khi đăng ký khuyến mại, do đó có thể hiểu rằng, đăng ký khuyến mại là thủ tục không đòi hỏi chủ thể thực hiện thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Song, nếu Quý vị đã từng thực hiện thủ tục đăng ký khuyến mại thì chắc chắn có thể biết các khoản phí phải trả khi đăng ký khuyến mại gồm những gì. Qua quá trình thực hiện thủ tục, Luật Hoàng Phi xin liệt kê một số khoản như chi phí bỏ ra cho đội ngũ nhân lực (sử dụng lao động trong chính công ty, sử dụng dịch vụ của đơn vị hỗ trợ pháp lý,…); chi phí về cơ sở vật chất để soạn thảo, in ấn, đi lại, nộp hồ sơ,... Các chi phí này có thể ít hay nhiều tùy vào chủ thể thực hiện thủ tục, thời gian thực hiện thủ tục. Trong nhiều trường hợp, do thiếu chuyên môn và kinh nghiệm, chủ thể thực hiện thủ tục trong khoảng thời gian dài hoặc thậm chí không thành công khiến thương nhân bị lỡ, đánh mất những cơ hội có thể tính bằng tiền bạc. Do đó, việc cân đối giữa chi phí và hiệu quả của thủ tục là điều thương nhân nên xem xét để đem lại lợi ích cao nhất cho mình.

Làm thế nào để đăng ký khuyến mại đem đến hiệu quả cao?

Câu trả lời là hãy sử dụng dịch vụ đăng ký khuyến mại được cung cấp bởi các đơn vị hỗ trợ pháp lý uy tín. Đây cũng là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khi thực hiện đăng ký khuyến mại bởi những ưu điểm về thời gian, chi phí, kết quả công việc đều được kiểm soát, tối đa hóa các lợi ích cho doanh nghiệp.
Luật Hoàng Phi là đơn vị hỗ trợ pháp lý uy tín mà Quý khách hàng có thể tham khảo, lựa chọn khi muốn sử dụng dịch vụ đăng ký khuyến mại trọn gói. Chúng tôi có đầy đủ tư cách pháp lý, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm để hỗ trợ cho khách hàng các nội dung như:
-         Tư vấn về đăng ký khuyến mại theo quy định hiện hành;
-         Xác định các khoản phí phải trả khi đăng ký khuyến mại cho khách hàng;
-         Hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin cần thiết và chuẩn bị hồ sơ;
-         Nộp hồ sơ theo quy định đến cơ quan có thẩm quyền;
-         Nhận và bàn giao văn bản xác nhận tới khách hàng;
-         Hỗ trợ các vấn đề pháp lý có liên quan đến nội dung chương trình khuyến mại đã đăng ký thành công.
Mọi thắc mắc về các khoản phí phải trả khi đăng ký khuyến mại hay các nội dung khác về đăng ký khuyến mại và dịch vụ trọn gói của Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng vui lòng tham khảo qua các thông tin liên hệ:
-         Tổng đài tư vấn: 1900.6557
-         Hotline: 0981.378.999
-         Email: lienhe@luathoangphi.vn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét