Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Hoa Kỳ Bằng Cách Nào?

Việc đăng ký nhãn hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam ở Hoa Kỳ phải tuân theo hệ thống luật quốc gia của nước sở tại đăng ký bởi Hoa Kỳ không phải là thành viên của Thỏa ước Madrid.

Đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ là một bước đệm lớn cho việc tạo cơ sở tiền đề pháp lý cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn khẳng định nhãn hiệu của mình được tiến xa hơn với bạn bè quốc tế. Song không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ được các quy định tại Hoa Kỳ mà có thể tiến hành đăng ký nhãn hiệu tại quốc gia này được. Vì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị cách đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ.

Những nhãn hiệu nào được phép đăng ký tại Hoa Kỳ


Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được thể hiện dưới dạng từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

Vì vậy những loại nhãn hiệu được phép đăng ký tại Hoa Kỳ bao gồm: nhãn hiệu hàng hoá, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể, và nhãn hiệu chứng nhận. Đặc biệt, một số nhãn hiệu như nhãn hiệu như nhãn hiệu mùi, nhãn hiệu âm thanh cũng có thể được đăng ký ở Mỹ.



Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ bao gồm?


- Giấy ủy quyền nếu có;
- Mẫu nhãn hiệu cần đăng ký;
- Nhóm sản phẩm/dịch vụ cần đăng ký thương hiệu/nhãn hiệu/logo.

Lưu ý: Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ phải được làm bằng tiếng Anh và theo mẫu của Cơ quan sang chế và nhãn hiệu hàng hoá Mỹ gọi tắt là USPTO. Qúy vị có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hoá ở Mỹ trưc tuyến qua mạng Internet bằng cách truy cập vào website của USPTO, địa chỉ www.uspto.gov và thực hiện theo đúng các chỉ dẫn trên đó; hoặc nộp đơn thông qua các đại diện sở hữu công nghiệp ở Việt Nam.

Hoàng Phi đồng hành cùng quý khách trong mọi lĩnh vực về sở hữu trí tuệ


Công ty chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ các dịch vụ tra cứu và đăng ký nhãn hiệu, bao gồm:

- Tư vấn thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ trước khi nộp đơn;
- Tư vấn thủ tục tra cứu nhãn hiệu tại Hoa Kỳ;
- Tiến hành tra cứu nhãn hiệu tại Hoa Kỳ;
- Soạn thảo tất cả các biểu mẫu liên quan đến thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ để quý vị ký;
- Chuẩn bị hồ sơ đăng ký và thực hiện việc đăng ký tại Hoa Kỳ;
- Theo dõi các Đơn đã nộp và báo cáo định kỳ cho khách hàng về tình trạng của Đơn (tương ứng với từng giai đoạn thẩm định Đơn tại Hoa Kỳ);
- Thay mặt quý công ty tiến hành mọi thủ tục cần thiết cho đến khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có).

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Vănphòng HN: Phòng 301, Tòa nhà F4, Số 112 Phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: 024.62852839   Email: lienhe@luathoangphi.vn
Vănphòng HCM: Phòng A-C2 Tầng 12, Block A, Tòa nhà Sky Center, số 5B (số 10 cũ) đường Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Tel: 028.73090.686   Email: lienhe@luathoangphi.vn
HOTLINE: 096.1980.886 – 0981.378.999
Liên hệ ngoài giờ Hành chính: Vui lòng gọi: 0981.378.999 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét