Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Đăng Ký Nhãn Hiệu Ở Việt Nam Bằng Cách Nào?


Đăng ký nhãn hiệu là một thủ tục quan trọng không thể thiếu nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ của tổ chức/cá nhân là chủ sở hữu đối với nhãn hiệu, bởi nhãn hiệu được xem như là một tài sản trí tuệ tuyệt đối và duy nhất.

Luật Hoàng Phi với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đăng ký nhãn hiệu. Với những chuyên viên và Luật sư đầu ngành cộng với kiên thức nền tảng pháp lý vững, qua bài viết này, chúng tôi xin chia sẽ một số thông tin về vấn đề đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam để quý khách đọc hiểu và áp dụng trong thực tiễn

Tính cấp thiết của việc đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam


Nghiên cứu pháp luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam, không có quy định nào bắt buộc quý khách phải thực hiện đăng ký nhãn hiệu trước khi đưa sản phẩm/dịch vụ của mình ra thị trường tiêu thụ. Nhưng, việc đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam theo chúng tôi là “cần thiết” và “cấp thiết”, nhất là trong giai đoạn hiện nay, bởi:

- Việt Nam đang trên đà phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Chính vì vậy,các doanh nghiệp kinh doanh lớn, vừa và nhỏ được thành lập từng ngày. Và để tồn tại cũng như phát triển, chiếm lĩnh vị trí quan trọng, họ phải cạnh tranh lẫn nhau. 

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp không chân chính cạnh tranh bằng các thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt và có thể ăn cắp nhãn hiệu của công ty khác để kiếm lời. Thực tế đã có rất nhiều tình huống này xảy ra, nếu đăng ký thương hiệu/nhãn hiệu/logo, quý vị có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử phạt và bồi thường thiệt hại và ngược lại, quý vị sẽ đành nhìn bên khác cướp thành quả hoạt động trí óc của mình, liệu quý vị có can tâm?

- Ngoài ra, việc đăng ký nhãn hiệu sẽ giúp người tiêu dùng dễ nhận ra thương hiệu của quý khách, tạo tâm lý an tâm khi sử dụng và doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc chuyển nhượng, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm ra công chúng.



Nên tự mình nộp đơn đăng ký nhãn hiệu hay thuê dịch vụ chuyên nghiệp?


Câu hỏi trên là phân vân ban đầu mà bất cứ doanh nghiệp nào khi đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam đều đặt ra. Mỗi hình thức nộp đơn sẽ có những ưu và nhược điểm riêng và quý khách cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn. Cần lưu ý:

+ Trường hợp người nộp đơn là tổ chức cá nhân Việt Nam, cá nhân nước ngoài thường trú tại Việt Nam, tổ chức cá nhân nước ngoài có cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam thì có quyền lựa chọn hai phương án.

+ Nhưng, nếu người nộp đơn là cá nhân nước ngoài không thường trú tại Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài không có cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam bắt buộc phải nộp đơn đăng ký nhãn hiệu thông qua tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Như vậy, tình huống này bắt buôc phải thuê dịch vụ có chức năng đại diện và không có sự lựa chọn.

Chúng tôi đưa ra một lời khyên dành cho quý vị đó là nếu quý vị chưa hiểu rõ cách thức nộp đơn thì nên sử dụng các dịch vụ đăng ký nhãn hiệu để thay mặt mình soạn và nộp đơn. Bởi, công việc này yêu cầu kỹ thuật và sự thành thạo, bất kỳ sự sai sót nào dù là nhỏ cũng sẽ bị trả lại hồ sơ bất kỳ lúc nào.

Luật Hoàng Phi - Điểm đến đầu tiên trong quá trình đăng ký nhãn hiệu


Trong rất nhiều các bên cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu, Luật Hoàng Phi là điểm đến dừng chân và kết thúc cuối cùng trong quá trình đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam. Một khi giao kết hợp đồng dịch vụ với Luật Hoàng Phi, quý khách chỉ cần cung cấp một vài thông tin và giấy tờ ban đầu, còn lại Luật Hoàng Phi sẽ giải quyết tất cả. Luật Hoàng Phi sẽ:

- Tư vấn toàn bộ vấn đề pháp lý có liên quan trước, trong và sau khi thực hiện dịch vụ đăng ký nhãn hiệu.
- Thiết kế nhãn hiệu và tra cứu nhãn hiệu.
- Chuẩn bị toàn bộ hồ sơ giấy tờ để nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hạn chế tối đa việc sửa đổi dẫn đến kéo dài thời gian không đáng có.
- Trao đổi với chuyên viên, theo dõi tiến trình thực hiện để đảm bảo thời gian ngắn nhất có thể
- Nhận kết quả và bàn giao lại cho quý khách.

Chúng tôi tự tin:

- Sẽ trả kết quả trong thời gian quy định và không để quý khách phải chờ lâu
- Chúng tôi đảm bảo chất lượng dịch vụ bằng chính uy tín và tên tuổi của mình
- Khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ cảm thấy hài lòng và có những đánh giá tích cực về công ty sau khi kết thúc hợp đồng và đương nhiên, sẽ có thể đến với Luật Hoàng Phi lần thứ hai.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Đại diện sở hữu trí tuệ – Công ty Luật Hoàng Phi
- Điện thoại: 0961.589.688 – 0981.378.999
- Tại Hà Nội:Phòng 301, Tòa nhà F4, số 112 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
- Tại Hồ Chí Minh: Phòng AC2-12 Block A, tòa nhà Sky Center số 5B đường Phổ Quang, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
- Email: lienhe@luathoangphi.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét