Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Đăng Ký Nhãn Hiệu Bao Bì Có Quy Trình, Thủ Tục Ra Sao?


Khi doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu bao bì sẽ tránh được sự cạnh tranh không lành mạnh hay xâm phạm của đối thủ. Từ đó, doanh nghiệp có thể bảo vệ nhãn hiệu tốt hơn và tăng thế mạnh cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường.
Đăng ký nhãn hiệu bao bì vừa là cơ hội vừa là thách thức với đa phần các doanh nghiệp hiện nay. Nhưng không phải công ty nào cũng biết cách thức bảo vệ quyền với nhãn hiệu bao bì một cách hiệu quả. Trong bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về nội dung này.

Vậy nhãn hiệu bao bì là gì?

Nhãn hiệu có thể hiểu đơn giản là hình ảnh mang tính biểu tượng (có thể là hình ảnh, chữ cái, một dãy số hoặc bao gồm tất cả những ký hiệu, hình ảnh khác nhau). Nó thể hiện hoặc đại diện cho một thương hiệu riêng biệt để khi bất cứ ai nhìn vào cũng có thể nhận diện được công ty, doanh nghiệp đó.
Nhãn hiệu có thể được sử dụng để in vào các tài liệu của Công ty, để gắn vào các sản phẩm/dịch vụ mà đơn vị đó cung cấp đến người tiêu dùng, đặc biệt là gắn lên bao bì của sản phẩm.

Quy trình, thủ tục đăng ký nhãn hiệu bao bì chuẩn nhất tại Luật Hoàng Phi

Quy trình, thủ tục đăng ký nhãn hiệu bao bì mà Luật Hoàng Phi trình bày trong các nội dung dưới đây dựa trên cơ sở pháp lý và kinh nghiệm thực tiễn khi tiến hành đăng ký cho hàng nghìn doanh nghiệp trên toàn quốc. Do vậy, đảm bảo tính chính xác theo quy định của pháp luật hiện hành.
Quy trình đăng ký nhãn hiệu bao bì như sau:
- Thiết kế nhãn hiệu bao bì;
Bước đầu tiên, các cá nhân, tổ chức sẽ phải thiết kế một mẫu nhãn hiệu bao bì có khả năng phân biệt với những nhãn hiệu đã đăng ký trên thị trường.
Nhưng phần lớn các công ty thiết kế trên thị trường đều không nắm rõ những điều kiện này. Từ đó, dẫn đến tình trạng nhãn hiệu bị trùng hoặc tương tự nên phải chỉnh sửa nhiều lần.
Luật Hoàng Phi thấy được những bất cập trên nên đã thành lập một Phòng Thiết kế riêng đểthiết kế ra các nhãn hiệu không chỉ đẹp mà còn đảm bảo đúng quy chuẩn nhưng vẫn làm hài lòng quý khách.
Tuy không bắt buộc nhưng bước này lại rất cần thiết. Bởi nếu không tiến hành tra cứu, nhãn hiệu mà cá nhân, tổ chức dự định đăng ký rất dễ bị trùng, tương tự dẫn đến việc cơ quan nhà nước từ chối.
Luật Hoàng Phi chúng tôi, có đội ngũ chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm có thể tra cứu cho khách hàng chuẩn chỉnh và đảm bảo được khả năng đăng ký nhãn hiệu bao bì. Khi khách hàng muốn tra cứu chuyên sâu, Luật Hoàng Phi sẽ chủ động gửi đơn đến Cục Sở hữu trí tuệ để các chuyên viên cho kết quả kèm theo các đối chứng của nhãn hiệu.
- Chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu bao bì;
Để được cơ quan nhà nước có thẩm quyền là Cục Sở hữu trí tuệ xem xét, xác nhận và tiến hành cấp văn bằng bảo hộ, các cá nhân, tổ chức sẽ phải chuẩn bị một số hồ sơ, tài liệu theo quy định tại Thông tư 01/2007/TT-BKHCN. Theo đó, hồ sơ đăng ký nhãn hiệu phải bao gồm ít nhất các tài liệu sau:
+ 01 Tờ khai thông tin theo mẫu ở Thông tư 01/2007/TT-BKHCN
+ 01 Mẫu nhãn hiệu dự định đăng ký bảo hộ
+ 01 Chứng từ xác minh đã đóng đầy đủ lệ phí theo quy định (Bản sao)
+ 01 Giấy ủy quyền (đối với trường hợp sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của Luật Hoàng Phi)
+ 01 Quy chế sử dụng nhãn hiệu (đối với trường hợp cá nhân, tổ chức đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận)
+ 01 Bản thuyết minh các điểm đặc trưng của sản phẩm mang nhãn hiệu trong trường hợp nhãn hiệu dùng cho sản phẩm có tính chất đặc thù (đối với nhãn hiệu tập thể)
+ 01 Bản đồ xác minh lãnh thổ (đối với trường hợp nhãn hiệu chứng nhận chất lượng có nguồn gốc địa lý)
Quý khách hàng hàng có thể thấy đầu mục hồ sơ khá nhiều và yêu cầu có sự am hiểu về đăng ký nhãn hiệu bao bì mới hoàn tất được. Nếu sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của một đơn vị chuyên nghiệp như Luật Hoàng Phi, hồ sơ, tài liệu mà mọi người cần cung cấp sẽ đơn giản hơn rất nhiều rút gọn, công việc còn lại chúng tôi sẽ thay quý khách từ soạn thảo đến hoàn tất hồ sơ.
- Nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu bao bì và theo dõi quá trình xử lý đơn;
Khi đã chuẩn bị xong hồ sơ, tài liệu có thể lựa chọn hình thức nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện. Địa chỉ Cục Sở hữu trí tuệ cụ thể như sau: trụ sở chính tại Hà Nội và 2 văn phòng đại diện tại Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.
Luật Hoàng Phi có văn phòng đặt ở Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ giúp quý khách có thể nộp hồ sơ nhanh nhất tiết kiệm thời gian cho quý khách.
Bên cạnh đó, chuyên viên của chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tình trạng đơn để xử lý khi có thiếu sót gì.
- Chờ kết quả Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Cục sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo dự định cấp văn bằng bảo hộ nếu đơn đăng ký nhãn hiệu đáp ứng mọi điều kiện pháp luật. Hoặc ra thông báo bị từ chối do trùng hoặc gây nhầm lẫn. Tổng thời gian của quá trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sẽ kéo dài từ 18 – 20 tháng.
Nhưng quý khách yên tâm quá trình này Luật Hoàng Phi sẽ thay quý khách, việc quý khách là chuyên tâm phát triển kinh doanh và đợi kết quả tốt đẹp sau cùng. Đó là khi chúng tôi trao tận tay khách hàng Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
Chỉ cần khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ ngay Luật Hoàng Phi để được tư vấn tận tình và chi tiết cách thức để đăng ký nhãn hiệu bao bì nhanh chóng nhất qua địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn. Chắc chắn quý khách sẽ hài lòng với dịch vụ của chúng tôi.  
Có thể bạn sẽ quan tâm đến đăng ký mã vạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét