Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ có cần thiết hay không?



Sau đăng ký sở hữu trí tuệ, các cá nhân, tổ chức thường thắc mắc rằng: Có phải tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ hay không?
Việc tra cứu đăng ký sở hữu trí tuệ nói chung và tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ nói riêng là hoạt động nên làm để xác định hiệu quả của việc đăng ký sở hữu trí tuệ.
Có cần tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ hay không? Việc tra cứu được thực hiện như thế nào? ….Rất nhiều câu hỏi về tra cứu kết quả của việc đăng ký sở hữu trí tuệ được đặt ra nhưng không phải ai cũng biết câu trả lời. Bài viết này của Luật Hoàng Phi sẽ đem đến những thông tin hữu ích để Quý độc giả giải đáp được những thắc mắc trên.
Thế nào là tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ?
Tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ là việc tra cứu thông tin về đối tượng đăng ký sở hữu trí tuệ bằng các công cụ hữu ích. Có nhiều cách thức để tra cứu tài sản trí tuệ trên phạm vi quốc gia và quốc tế. Ví dụ: Để tra cứu kết quả đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam, cá nhân, tổ chức có thể truy cập trang web của Cục Sở hữu trí tuệ và nhập thông tin theo hướng dẫn để tiến hành tra cứu.
Vai trò của việc tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ
Tra cứu kết quả của việc đăng ký sở hữu trí tuệ không bắt buộc nhưng cần thiết bởi việc tra cứu có nhiều ý nghĩa quan trọng với các cá nhân, tổ chức như:
- Tra cứu để biết được tình trạng xử lý hồ sơ đăng ký đến bước nào, có các phản hồi thích hợp với cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp có sự sai sót.
- Việc tra cứu kết quả đăng ký của mình là bước “hậu kiểm” để kiểm tra hiệu quả của quá trình đăng ký sở hữu trí tuệ. Thông thường, khi đăng ký sở hữu trí tuệ thành công, cá nhân, tổ chức được cấp Giấy chứng nhận đăng ký tương ứng với đối tượng đăng ký là bằng chứng hữu hiệu trong các tranh chấp. Tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ trên cổng thông tin quốc gia một lần nữa khẳng định vững chắc tư cách chủ sở hữu đối với các tài sản trí tuệ.
- Việc tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ của mình trước đó hoặc các cá nhân, tổ chức khác giúp Quý vị kiểm tra, đánh giá sơ bộ được khả năng đăng ký bảo hộ cho đối tượng sắp tới của mình. Ví dụ: tra cứu nhãn hiệu trên trang cổng thông tin của Cục Sở hữu trí tuệ giúp cá nhân, tổ chức đánh giá được khả năng trùng, nhầm lẫn của nhãn hiệu đã được bảo hộ với nhãn hiệu mình dự định đăng ký, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp để nhãn hiệu có khả năng phân biệt.

Luật Hoàng Phi - hỗ trợ tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ miễn phí
Thủ tục tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ nói riêng và tra cứu sở hữu trí tuệ nói chung đòi hỏi có sự am hiểu sâu rộng về pháp luật sở hữu trí tuệ, có kinh nghiệm thực tiễn dày dặn và không phải cá nhân, tổ chức nào cũng tự mình làm được. Nếu có mong muốn tra cứu sở hữu trí tuệ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ nhanh chóng.
Ngoài hỗ trợ tra cứu sơ bộ, chuyên sâu, Luật Hoàng Phi còn cung cấp dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ với cam kết:
- Uy tín: Luật Hoàng Phi có hơn 10 năm hoạt động chuyên về tư vấn và cung cấp các dịch vụ về sở hữu trí tuệ. Chúng tôi có đầy đủ tư cách và năng lực đại diện Quý khách hàng khi tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết tại cơ quan chức năng.
- Trọn gói: Khi đến với Chúng tôi, Quý khách hàng được hỗ trợ tư vấn trước đăng ký, hỗ trợ tra cứu miễn phí, hướng dẫn cung cấp thông tin, hỗ trợ soạn, nộp hồ sơ và nhận kết quả. Ngay cả sau đăng ký, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi vẫn đồng hành cùng Quý khách hàng trong việc khai thác các quyền sở hữu trí tuệ để đem đến hiệu quả cao nhất.
- Hiệu quả: Mỗi hoạt động hỗ trợ trong gói dịch vụ được chúng tôi chú trọng, trau chuốt sẽ đem đến hiệu quả ca nhất cho khách hàng. Kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký được trao tới Quý khách hàng trong khoảng thời gian sớm nhất. Các vấn đề rủi ro sau đăng ký được hạn chế tối đa bởi ngay từ bước đăng ký, chúng tôi đã đem đến giải pháp phù hợp với mong muốn của Quý khách.
Mọi thắc mắc về tra cứu kết quả đăng ký sở hữu trí tuệ và dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ của Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo email: lienhe@luathoangphi.vn hoặc số điện thoại 0981.378.999.

Tham khảo thêm:
=> đăng ký thương hiệu
=> đăng ký mã vạch
=> công bố mỹ phẩm
=> đăng ký bản quyền





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét