Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Một Số Nội Dung Cơ Bản Về Công Bố Mỹ Phẩm Hồ Chí Minh Cần Biết!


Hồ Chí Minh có thị trường tiêu thủ mỹ phẩm rộng lớn, nên các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất mỹ phẩm rất quan tâm đến thủ tục công bố mỹ phẩm Hồ Chí Minh.

Quý khách hàng có thể tự mình tiến hành nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm tại Hồ Chí Minh, hoặc có thể ủy quyền cho các công ty có cung cấp dịch vụ pháp lý để thực hiện.

Đến với Công ty Luật Hoàng Phi, bạn sẽ được các luật sư, chuyên gia về công bố mỹ phẩm tư vấn các quy định, yêu cầu đối với hồ sơ và thủ tục công bố Mỹ phẩm để có thể lưu hành sản phẩm Mỹ phẩm tại Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước. 

Luật Hoàng Phi sẽ đưa ra một vài nội dung cơ bản mà khi tiến hành xin giấy phép công bố mỹ phẩm mọi người cần phải lưu ý.



- Sản phẩm mỹ phẩm: là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

- Số tiếp nhận phiếu công bố sảnphẩm mỹ phẩm: là số do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp khi tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm. Số tiếp nhận Phiếu công bố có giá trị chứng nhận sản phẩm mỹ phẩm đã được tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa Sản phẩm ra thị trường khai báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc mỹ phẩm sẽ được lưu thông trên thị trường mà không có giá trị chứng nhận Sản phẩm đó đảm bảo tính an toàn, hiệu quả, đáp ứng tất cả các yêu cầu của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN và các phụ lục kèm theo.

- Độ ổn định của sản phẩm: là khả năng ổn định của sản phẩm khi được bảo quản trong điều kiện thích hợp vẫn duy trì được những tính năng ban đầu của nó, đặc biệt là vẫn phải đảm bảo được các yêu cầu về tính an toàn.              

- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:

+ Đối với mỹ phẩm nhập khẩu: nộp hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm tại Cục Quản lý dược - Bộ  Y tế.
+ Đối với Mỹ phẩm sản xuất trong nước: nộp hồ sơ công bố sản phẩm Mỹ phẩm tại Sở Y tế nơi đặt nhà máy sản xuất.     

- Thời gian giải quyết: 3-5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Một số dịch vụ khác cũng được quan tâm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét