Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tư vấn thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.


Hiện nay, nhiều cá nhân có đất nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu đất vì không hiểu quy định của pháp luật như thế nào. Công ty Luật Hoàng Phi với những hiểu biết sâu sắc, kinh nghiệm phong phú, đa dạng được tích lũy từ các hoạt động tư vấn của mình sẽ là người trợ giúp đắc lực trong việc tư vấn giải quyết các quan hệ pháp luật liên quan đến vấn đề đất đai của bạn.
Chỉ cần nhấc máy lên và gọi tới tổng đài tư vấn luật miễn phí 1900 6557 quý khách sẽ được các đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn pháp lý của Công ty Luật Hoàng Phi chúng tôi tư vấn pháp luật miễn phí về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu một cách chính xác theo đúng trình tự của pháp luật.


Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu phải theo trình tự sau:
Trước tiên, bạn phải nộp 1 bộ hồ sơ xin cấp GCN quyền sử dụng đất tại UBND cấp xã nơi có đất hoặc tại Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện.
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo Mẫu số 04/ĐK;
- Một trong các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của tư vấn luật đất đai và Điều 18 của Nghị định số 43/2014
- Một trong các giấy tờ quy định tại các Điều 31, 32, 33 và 34 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP đối với trường hợp đăng ký về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Trường hợp đăng ký về quyền sở hữu nhà ở hoặc công trình xây dựng thì phải có sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng (trừ trường hợp trong giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng đã có sơ đồ phù hợp với hiện trạng nhà ở, công trình đã xây dựng);
- Báo cáo kết quả rà soát hiện trạng sử dụng đất đối với trường hợp tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo đang sử dụng đất từ trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 theo Mẫu số 08/ĐK;
- Các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai( nếu có)
Trong thời gian 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, không kể thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính và thời gian niêm yết công khai của UBND cấp xã (15 ngày).
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Phòng Tài nguyên và môi trường của UBND cấp huyện.

Trên đây là thủ tục để thực hiện việc đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nếu có khúc mắc gì quý khách có thể liên hệ trực tiếp với công ty chúng tôi để được các luật sư có chuyên môn cao tư vấn cho quý khách một cách chính xác, tận tình.

Tham khảo thêm dịch vụ : thủ tục đăng ký bản quyền tác giả , đăng ký bản quyền âm nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét